Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 15/7/2013 21:44'(GMT+7)

Sắp diễn ra giải thể thao người khuyết tật toàn quốc

Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2012. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2012. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Tại buổi họp của Tổng cục Thể dục Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, tổ chức ngày 15/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức giải cho biết các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở các môn: điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng bàn và cờ vua. Hiện đã có 27 đoàn đăng ký với gần 930 vận động viên, huấn luyện viên tham dự.

Phong trào thể thao của người khuyết tật Việt Nam được khởi xướng từ năm 1988; hàng năm được tổ chức thi đấu một lần ở quy mô toàn quốc. Việt Nam đã tham dự hầu hết các Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games), đứng thứ 3 khu vực.

Tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á, Việt Nam đứng thứ 12 trong tổng số 47 quốc gia tham dự. Việt Nam cũng đã 4 lần tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới (Paralympic Games) vào các năm 2000 tại Sydney (Australia), năm 2004 tại Athens (Hy Lạp), năm 2008 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và năm 2012 tại London (Vương quốc Anh), đứng thứ 4 thế giới.

Việt Nam có những vận động viên khuyết tật vô địch châu Á như Võ Thanh Tùng môn bơi lội; Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải môn điền kinh; Nguyễn Thị Hồng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Bình An môn cử tạ.

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2013 là giải thường niên với mục đích duy trì phát triển phong trào; đồng thời tuyển chọn các vận động viên tham dự Giải trẻ châu Á, tổ chức tại Malaysia và ASEAN Para Games lần thứ 7, tại Myanmar vào tháng 1/2014./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất