Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 21/11/2016 21:45'(GMT+7)

85 Nhà nông trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2016

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh DP)

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh DP)

Sáng ngày 21/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016. Chủ trì họp báo có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Năm nay, giải thưởng được trao tặng 85 thanh niên tiêu biểu, trong đó 3 thanh niên là chủ các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến thiết thực, được bà con nhân dân ứng dụng và đem lại hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 10 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, giám đốc hợp tác xã, tổ trưởng tổ hợp tác; 72 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi… 52 mô hình do các thanh niên làm chủ đạt doanh thu hơn 500 triệu đồng/năm. Từ các mô hình của 85 thanh niên đã tạo việc làm thường xuyên cho 495 lao động thường xuyên và hàng vạn ngày công lao động thời vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội; đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề nông thôn và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Trong chương trình Lễ trao Giải thưởng, 85 nhà nông trẻ giỏi sẽ tham dự Lễ báo công với Bác; triển lãm ảnh về các hoạt động, những mô hình của thanh niên; triển lãm các sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ; diễn đàn thanh niên khởi nghiệp. Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016 diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 27-11-2016 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam./.

Năm 2016 là năm thứ XI Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của, với sự tài trợ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Agribank đồng tài trợ (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đồng tài trợ từ năm 2016).

Trong suốt 11 năm đồng hành cùng Giải thưởng, PVFCCo cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải cho 1.735 gương thanh niên tiêu biểu.

Thông qua chương trình này, PVFCCo và Agribank mong muốn đồng hành với thanh niên nông thôn cả nước phát huy sức trẻ, sáng tạo, khởi nghiệp để làm giàu cho bản thân, gia đình và cho xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Giải thưởng Lương Định Của thực sự là giải thưởng đầy ý nghĩa đối với những thanh niên nông thôn có ý thức vươn lên làm giàu, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
 


Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất