Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 22/8/2012 21:0'(GMT+7)

Ai sẽ vô địch US Open 2012?

Novak Djokovic- đương kim vô địch U.S. Open. Ảnh internet

Novak Djokovic- đương kim vô địch U.S. Open. Ảnh internet

U.S Open luôn có sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu thế giới, tin sốc nhất năm nay là sự vắng mặt của Rafael Nadal do bị chấn thương đầu gối, đây thực sự là một điều đáng tiếc không chỉ đối với giải đấu mà cả với người hâm mộ. Hiện tại 3 hạt giống hàng đầu lần lượt là Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray, ngoài ra phải kể đến các ứng viên nặng ký khác như David Ferrer, Jo-Wilfried Tsonga, Juan Martin del Potro, Tomas Berdych, hay những “ngựa nòi” như Mardy Fish, Alexandr Dolgopolov, Tommy Haas, Sam Querrey hay Milos Raonic. Ai sẽ là nhà vô địch?

Roger Federer

Nếu Roger Federer giành cúp thì càng khẳng định rằng anh là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Khả năng chiến thắng của tay vợt 31 tuổi khá lớn bởi anh đang có sự trở lại rất ấn tượng, giành tới 6 danh hiệu vô địch vào năm 2012 trong đó có tới 3 giải ATP World Tour Masters Series. “Tàu tốc hành” hiện là tay vợt số 1 thế giới, là đương kim vô địch Wimbledon, á quân Olympic 2012, anh vừa đánh bại đối thủ nặng ký Novak Djokovic tại Cincinnati Master để giành danh hiệu vô địch, và đặc biệt người mà tay vợt người Áo này kỵ dơ nhất, Rafael Nadal, lại không thi đấu.

Roger Federer luôn có những cú giao bóng tay phải rất mạnh cùng cách di chuyển thông minh, điều này khiến anh luôn chơi tốt ở cả giải Wimbledon cũng như U.S. Open. Tuy nhiên, cho dù hiện là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, nhưng tay vợt từng 5 lần vô địch U.S. Open này cũng gặp khá nhiều trở ngại. Sau thất bại trước Juan Martin Del Potro tại trận chung kết năm 2009, Roger Federer đã chơi không thành công tại giải này. Hơn nữa anh đã bước qua tuổi 30, khó có VĐV nào có thể đạt được thể lực sung mãn khi vượt qua ngưỡng quan trọng này. Tuy nhiên người hâm mộ anh vẫn lạc quan, bởi anh là một tài năng thực sự, anh đầy tự tin, lạc quan và hiện vẫn là tay vợt số 1 thế giới.

Novak Djokovic

Hạt giống số 2 người Serbia hiện đang là đương kim vô địch U.S. Open và anh sẽ phải thể hiện hết mình để bảo vệ danh hiệu cao quý đó. Novak Djokovic khá thành công tại U.S Open 2 năm trở lại đây, cả 2 lần anh đều lọt vào trận chung kết thi đấu với Rafael Nadal, với 1 trận thua và 1 trận thắng, năm nay Nadal vắng mặt liệu có phải là một lợi thế nho nhỏ cho Djokovic? Anh cho biết anh không chỉ yêu thích mặt sân của U.S. Open mà anh rất thích không khí ở đây, điều này cho thấy tay vợt 25 tuổi này đã sẵn sàng tham gia trận chung kết năm thứ 3 liên tiếp tại New York.

Năm 2012 này Novak Djokovic không gặt hái được nhiều thành công như năm 2011, anh cũng không thể giành được nhiều lợi thế khi đối đầu với Roger Federer. Vậy liệu một Novak Djokovic không ở phong độ đỉnh cao của mình có thể giành được chiến thắng và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch?

Andy Murray

Chiến thắng ấn tượng trước Roger Federer để giành HCV Olympic 2012 ngay tại quê nhà sẽ là một động lực rất lớn để Andy Murray quyết tâm giành chiến thắng tại U.S. Open năm nay. Giành được HCV Olympic là điều thiêng liêng và cao quý, tuy nhiên trong quần vợt điều này vẫn là chưa đủ, bởi giành chiến thắng tại Grand Slams mới là điều tuyệt vời, và người hâm mộ đều kỳ vọng rằng Murray sẽ làm được. Tay vợt người Anh này nói “Tôi đã thành công ở nhiều giải trừ Grand Slams – khi nào tôi mới có thể chiến thắng?”.

Thế mạnh của Andy Murray đó chính là thi đấu trên mặt sân cứng, do đó tay vợt người Anh này đang tràn trề hi vọng sẽ giành được danh hiệu vô địch Grand Slam đầu tiên sau vinh quang tại Olympic. Sau nhiều năm chơi môn thể thao này, kỹ thuật thi đấu của Andy Murray đã tiến bộ rất nhiều với những cú giao bóng rất mạnh và lối chơi chắc chắn, anh thực sự là một đối thủ đáng gờm của bất kỳ tay vợt nào.

Để đi được đến danh hiệu vô địch, Andy Murray phải vượt qua nhiều trở ngại, đặc biệt là 2 hạt giống hàng đầu khi mà anh mới chỉ thắng Roger Federer tại Olympic chứ chưa từng đánh bại tay vợt này tại các giải quan trọng khác. Chính tại giải này năm 2008, Andy Murray đã thua Roger Federer tại trận chung kết với tỷ số các séc là 6-2, 7-5, 6-2. Gần đây nhất là giải Wimbledon 2012, Murray lại một lần nữa thất bại trước Roger Federer tại trận chung kết. Kể từ khi giải chính thức lấy tên U.S. Open vào năm 1968 đến nay, chưa từng có tay vợt người Anh nào giành được danh hiệu vô địch, liệu Andy Murray có thể làm nên kỳ tích?

Tuy nhiên nếu như Murray giành chiến thắng tại U.S. Open lần này thì Grand Slams năm nay sẽ là năm vô cùng thú vị khi Djokovic vô địch Australian Open, giải đấu anh luôn thành công. Nadal với biệt danh “vua sân đất nện” đã giành chiến thắng tại French Open. “Tàu tốc hành” đã giành danh hiệu vô địch Wimbledon thứ 7 trên mặt sân cỏ sở trường. Mọi ánh mắt đều đổ về New York và chờ xem nhà vô địch năm nay sẽ là ai.

Quang Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất