Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 20/8/2012 11:16'(GMT+7)

Hà Nội T&T và SG XT chia điểm, SHB Đà Nẵng vô địch V-League 2012

Đây là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức khi mà họ đã tự quyết định được số phận của mình. Trước vòng đấu này, SHB Đà Nẵng xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn Hàn Nội T&T và dù có chiến thắng cũng chưa thể giúp họ mang giành Cúp nếu như ở trận đấu trên sân Thống Nhất có kết quả thắng thua.

Và điều mà người dân thành phố biển mong chờ cũng đã đến khi đội bóng con cưng của họ đã xuất sắc đánh bại Vissai Ninh Bình 3-1 trong khi Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành hòa nhau 0-0.

Mặc dù phải làm khách trên đất Ninh Bình, song đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vẫn rất tự tin. Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã chủ động chơi dâng cao và gây sức ép về phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, phài đến phút 27, Hoàng Quãng mới có thể đem về bàn thắng mở tỷ số 1-0, từ một đường bóng tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm.

Sau khi có được bàn thắng khai thông, SHB càng thi đấu hưng phấn. Ngọc Thanh đã hai lần liên tiếp có hội nâng tỷ số nhưng đều không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tiếp tục thi đấu tưng bừng và khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 52, Quốc Anh đã nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau pha dứt điểm gọn gàng. Đúng 8 phút sau, chính anh đã lập công nâng tỷ số lên 3-0.

Kết quả vòng 26 V-League

HA.GL - B. Bình Dương 1-0

CS.ĐT - Thanh Hóa 3-2

K.Khánh Hòa - SLNA 1-0

K.Kiên Giang - N. Sài Gòn 2-0

CLB Hà Nội - V. Hải Phòng 5-0

V.Ninh Bình - SHB. Đà Nẵng 1-3

Sài Gòn XT - Hà Nội T&T 0-0

Một kết quả đảm bảo cho chiến thắng cho SHB Đà Nẵng và chỉ chờ đợi một tỷ số có lợi trên sân Thống Nhất. Thế nên, trong những phút thi đấu còn lại, SHB Đà Nẵng đã chủ động chơi cầm chừng trong khi Ninh Bình nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và phải đến phút 88, Moussa mới có thể xuyên thủng lưới của đội khách.

Giành chiến thắng 3-1, SHB Đà Nẵng đã chính thức lên ngôi V-League 2012 bởi ở trận đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất, Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành cầm chân nhau 0-0.

Cùng với cuộc đua tranh ngôi vương, V-League còn được chứng kiến màn đua tránh suất xuống hạng giữa 4 đội là Cao su Đồng Tháp, CLB Hà Nội, Khatoco Khánh Hòa và Kiên Giang. Trong số này, Cao su Đồng Tháp là đội bất lợi nhất do kém ba đội còn lại đến 2 điểm. Thế nên, dù đánh đánh bại Thanh Hóa 3-2 song họ vẫn phải nói lời chia tay khi mà cả CLB Hà Nội, Khatoco Khánh Hòa và Kiên Giang cùng có được chiến thắng.

Như vậy, cùng với Vicem Hải Phòng, Cao su Đồng Tháp sẽ phải nói lời chia tay V-League để xuống chơi giải hạng Nhất ở mùa giải tới. Trong khi đó, Kiên Giang sẽ phải đá play-off./.


Kết quả chung cuộc của mùa giải

Đội vô địch: SHB Đà Nẵng

Á quân: Hà Nội T&T

Xuống hạng: Vicem Hải Phòng, Cao su Đồng Tháp

Đá play-off: K.Kiên Giang

Vua phá lưới: Timothy (CLB Hà Nội)


(Theo: Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất