Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 20/8/2012 20:0'(GMT+7)

Barcelona khởi đầu ấn tượng

Ngoài sự chói sáng của Lionel Messi và David Villa, 2 cầu thủ đã giúp Barca giành được chiến thắng ngọt ngào đó là Carles Puyol và Pedro. Như vậy Barcelona đã có 3 điểm trong tay, một lợi thế nho nhỏ khi mà đối thủ truyền kiếp của họ Real Madrid bị Valencia cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Barcelona luôn được đánh giá rất cao khi được thi đấu tại chảo lửa Nou Camp. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, trong một pha phạt góc, C. Puyol đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho Barca. Đến phút thứ 9, trong một nỗ lực đáng kể, Chori Castro đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Real Sociedad.

Nhưng Barcelona quá mạnh và Real Sociedad không phải là đối thủ xứng tầm của họ. Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 11 đến phút 16, Lionel Messi đã ghi liền 2 bàn thắng đẹp mắt đủ làm đội khách choáng váng. Hiệp 1 đầy ác mộng của đội khách chưa chấm dứt, Barcelona gần như làm chủ hoàn toàn thế trận khi họ kiểm soát bóng tới 80%. Đến phút 41, trước sự hỗ trợ của Cesc Fabregas và J. Tello, Pedro đã nâng tỷ số lên thành 4-1.

Sang đến hiệp 2, Barcelona chơi có phần kém lửa hơn, có thể một phần do họ đã dẫn tới 4-1 và một phần khác có thể họ đang nghĩ tới trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid vào giữa tuần này. Tuy nhiên Real Sociedad cũng không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa, đến phút 75 David Villa được thay vào sân và chỉ 9 phút sau anh đã ghi được bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu sau cú chuyền của Andres Iniesta.

“Chiến thắng trong trận mở màn rất quan trọng”, Vilanova, người thay thế HLV Pep Guardiola nói “Đây thực sự là một tối hoàn hảo bởi David (Villa) trở lại với 1 bàn thắng. Tôi rất hài lòng nhưng đây mới chỉ là mở màn”

Mặc dù đây là trận đấu đầu tiên tại La Liga, 2 điểm lợi thế của Barca trước Real Madrid cũng rất quan trọng, bởi mùa giải năm trước đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ để mất có 14 điểm sau 38 trận đấu và họ đạt số điểm kỷ lục là 100 điểm cuối mùa giải, trở thành đội vô địch La Liga.

Trong trận đấu với Valencia ngay tại Bernabeu, người hâm mộ kỳ vọng rằng Real Madrid sẽ có một chiến thắng ấn tượng, nhưng không phải lúc nào đội đương kim vô địch cũng có trận mở màn như ý muốn. Ngay ở phút thứ 10, Gonzalo Higuain giúp Real vượt lên bằng bàn thắng từ quả tạt của Angel Di Maria. Nhưng đến phút 42 Valencia khẳng định họ đã thay đổi với những gương mặt mới bằng bàn thắng của Jonas. Sang đến hiệp 2 mặc cho các chú kền kền trắng nỗ lực tấn công, thủ thành Alves của Valencia đã thi đấu rất xuất sắc, bảo toàn 1 điểm cho đội khách đến phút cuối cùng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mourinho nói “Tôi trong đợi nhiều hơn ở đội bóng, mùa giải trước chúng tôi cũng bị Valencia cầm hòa 0-0 và cầu thủ xuất sắc nhất của họ là Guaita (thủ môn) và hôm nay đó là Alves. Chúng tôi không chơi tốt nhất nhưng cũng đủ để xứng đáng giành chiến thắng”.

Thu Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất