Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 26/8/2023 9:15'(GMT+7)

Ấm áp nghĩa tình từ chương trình Màu hoa đỏ 2023

Đồng chí Phan Xuân Thủy và đồng chí Trần Văn Huyến trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách

Đồng chí Phan Xuân Thủy và đồng chí Trần Văn Huyến trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập thường trực phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2023; Nguyễn Đình Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Hoàng Mai; Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy Long Mỹ cùng đại diện 23 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Long Mỹ.

Chương trình "Màu hoa đỏ" là hoạt động thiết thực do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên cả nước. Thông qua Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Tại Lễ trao tặng, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc. Là năm thứ 16, Chương trình đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, gần 600 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng tại các địa phương trong cả nước trong đó có tỉnh Hậu Giang.

Tỉnh Hậu Giang có trên 12.500 liệt sĩ, trên 5.700 thương binh, 2.040 Mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài các chính sách trợ cấp của Đảng, Nhà nước, trong giai đoạn vừa qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình người có công bằng những hành động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm… Tỉnh cũng đã kêu gọi sự chung tay, đóng góp, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ thêm nguồn lực để hỗ trợ, chăm sóc người có công, thân nhân người có công trên địa bàn, tuy nhiên cuộc sống của một số gia đình người có công vẫn còn gặp nhiều khó khăn./.

Thanh Hương

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất