Thứ Sáu, 20/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Bảy, 21/1/2017 21:46'(GMT+7)

Ấm áp tình quân với Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Ảnh: Trí Dũng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Ảnh: Trí Dũng

Thắt chặt tình quân dân

Qua cầu truyền hình trực tuyến, được nối với Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 44 tỉnh, thành phố và Học viện Biên phòng, Tổng Bí thư đã gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Bộ đội Biên phòng trên cả nước - những người đang ngày đêm công tác, sinh hoạt ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, môi trường khắc nghiệt, điều kiện còn nhiều gian khó. Cũng qua cầu truyền hình, Tổng Bí thư đã lần lượt trò chuyện, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thuộc địa bàn 3 Đồn biên phòng xa xôi nhất của Tổ quốc: Đồn Biên phòng Lũng Cú (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang), Đồn Biên phòng Côn Đảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), và Đồn biên phòng Đất Mũi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau).

Tại điểm cầu Đồn Biên phòng Lũng Cú, Đồn trưởng Nguyễn Hồng Phong xúc động cho biết, vinh dự cho cán bộ, chiến sĩ, đại diện cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc tại Lũng Cú - cực Bắc của Tổ quốc, được trực tiếp nghe những lời thăm hỏi, căn dặn của Tổng Bí thư vào thời điểm Tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần. Đây cũng là tâm trạng chung của cán bộ, chiến sĩ, đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại điểm cầu Đồn Biên phòng Côn Đảo và Đồn Biên phòng Đất Mũi.

Báo cáo với Tổng Bí thư, đại diện Ban Chỉ huy các đồn biên phòng cho biết, trong năm qua, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội Biên phòng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Các đồn biên phòng đã tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đứng chân, giúp dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Nhờ vậy, nhân dân địa phương luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, điều hành của Nhà nước, chung tay với lực lượng bộ đội biên phòng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Riêng với công tác bảo đảm Tết cho cán bộ, chiến sĩ cũng như bà con trên địa bàn đứng chân, các đồn biên phòng đã và đang thực hiện tốt các kế hoạch đề ra, thường xuyên tổ chức luyện tập, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn địa bàn, đơn vị, không để xảy ra bị động, bất ngờ, nhất là trong thời điểm áp Tết. “Đồn Biên phòng Lũng Cú đã cử 5 tổ, đội công tác xuống địa bàn giúp đỡ các hộ đồng bào khó khăn vui Xuân đón Tết và cử cán bộ ở lại ăn Tết cùng bà con tại nhiều thôn, bản biên giới. Đồn cũng mời một số bà con là cán bộ, già làng có uy tín và nhân dân trên địa bàn đến cùng ăn Tết với đơn vị, thắt chặt thêm tình quân dân”, Đồn trưởng Nguyễn Hồng Phong cho biết.

Việc mời đồng bào lên đồn biên phòng ăn Tết và cử cán bộ xuống ăn Tết cùng đồng bào từ lâu đã thành truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng. Nhưng năm nay, hoạt động này thêm phần ý nghĩa, vì thời điểm vui Xuân đón Tết gắn với kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồn là nhà…

Tại điểm cầu Đồn Biên phòng Côn Đảo và Đồn Biên phòng Đất Mũi, đại diện Ban Chỉ huy đơn vị hồ hởi báo cáo với Tổng Bí thư, đến thời điểm này, phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị đã tổ chức các đoàn đi thăm, động viên các gia đình chính sách, người già, neo đơn… trên địa bàn. Ngoài việc bảo đảm đầy đủ điều kiện vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ vui Xuân đón Tết theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng, Đồn Biên phòng Côn Đảo còn có thêm một số phần quà gửi về cho gia đình cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết tại đơn vị; đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn… Còn tại Đất Mũi, Đồn biên phòng đã trích quỹ ra 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo mà đơn vị nhận đỡ đầu… Món quà tuy không quá lớn về giá trị vật chất, nhưng thấm đượm nghĩa tình quân dân.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đồn biên phòng và lực lượng Bộ đội Biên phòng trên cả nước, nhất là vào những dịp Tết đến Xuân về, Tổng Bí thư cho rằng, đây là những việc làm hết sức có ý nghĩa, tăng cường quan hệ gắn bó máu thịt giữa Quân đội, đặc biệt là Bộ đội Biên phòng, với bà con nhân dân địa phương. Qua cầu truyền hình trực tuyến, Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi tình hình vui Xuân đón Tết, cũng như tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân địa phương. Tổng Bí thư cũng chỉ rõ, những công việc đời thường của những người lính biên phòng đã khắc sâu câu nói thân thuộc: “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Chia sẻ với những gian khổ của những người lính biên phòng, Tổng Bí thư thấu hiểu rằng, Bộ đội Biên phòng gắn bó máu thịt với nhân dân các dân tộc, “cùng ăn cùng ở với đồng bào”, đóng quân ở những nơi xa xôi, “chân đạp mây bay, tóc vờn gió núi”, phải xa gia đình, xa vợ con, điều kiện để quan tâm, chăm sóc cha mẹ rất hạn chế. “Chính môi trường khắc nghiệt, gian khổ đó đã tôi luyện nên những anh lính biên phòng quân hàm xanh - hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ suốt 58 năm qua”, Tổng Bí thư khẳng định.

Còn không ít khó khăn, gian khổ là thế, nhưng khi được Tổng Bí thư hỏi: - Các đồng chí có tâm tư, nguyện vọng gì không? - thì đại diện Ban Chỉ huy các đồn biên phòng đều nói rằng, được thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc, biên giới, hải đảo mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó là vinh dự và niềm hạnh phúc của mỗi cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Khắc sâu lời căn dặn của Tổng Bí thư, từ mảnh đất địa đầu - Lũng Cú, Hà Giang, hay Côn Đảo anh hùng; đến tận cùng cực Nam của Tổ quốc - Đất Mũi, Cà Mau, đại diện Ban Chỉ huy các Đồn biên phòng đều hứa sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trên địa bàn đứng chân luôn đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm ổn định, hòa bình để nhân dân yên tâm định cư, làm ăn, sinh sống, phát triển kinh tế, góp phần làm cho diện mạo khu vực biên giới ngày càng khởi sắc, lòng tin của nhân dân với Đảng ngày càng bền chặt. Và trước mắt là tiếp tục chăm lo, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương vui Xuân đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Diễn ra vào thời điểm khi chưa đầy một tuần nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, cuộc “gặp gỡ”, trò chuyện giữa người đứng đầu Đảng ta với cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Bộ đội Biên phòng trên nhiều vùng miền của đất nước thật đầm ấm, thân tình và cảm động.

Như khẳng định của đại diện Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Đất Mũi, sự quan tâm, giao nhiệm vụ, động viên kịp thời của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương, là nguồn sức mạnh để anh em luôn cố gắng, vượt qua mọi gian khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thanh Tâm (daibieunhadan)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất