Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 10/12/2010 21:10'(GMT+7)

Âm nhạc tiếp nối công lý và trái tim

 Ngày 10/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình vinh danh tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin và phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc vì nạn nhân chất độc da cam.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, khơi dậy tình cảm, lương tâm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam và tình thương đồng loại của bạn bè quốc tế. Qua đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình, hỗ trợ cuộc đấu tranh đòi công lý của các nạn nhân chất độc da cam.

Cũng tiến tới mốc kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam tại Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2011), trong khuôn khổ cuộc vận động sáng tác ca khúc Vì nạn nhân chất độc màu da cam, ban tổ chức còn có chương trình “Vinh danh tấm lòng vàng Vì nạn nhân chất độc màu da cam”.

Chương trình nhằm vinh danh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong việc ủng hộ, tài trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền, truyền thông vì công lý và quyền lợi của hơn 3 triệu nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam; tích cực hưởng ứng, tuyên truyền, tài trợ cho cuộc vận động sáng tác ca khúc vì nạn nhân chất độc màu da cam.

Trong đêm vinh danh, ban tổ chức chính thức phát động chương trình hiến tặng các vật phẩm độc đáo, có ý nghĩa sâu sắc để tổ chức đấu giá lấy tiền ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam và Quỹ Tấm lòng vàng Vì công lý trong dịp kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam ở Việt Nam.

Cũng trong đêm vinh danh, ban tổ chức trực tiếp nhận trên sân khấu sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm đối với nạn nhân hoặc ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng Vì công lý.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Xuân Thu – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thu ký VAVA tin tưởng chương trình vinh danh Tấm lòng vàng sẽ là niềm khích lệ to lớn đối với hàng triệu nạn nhân và gia đình, động viên các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân nhiều hơn nữa.

Chương trình do VAVA phối hợp với Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Báo Công an nhân dân và Công ty Truyền thông ASEAN C&C tổ chức.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 21/1/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình – Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên VTV, HTV và tiếp sóng trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình địa phương./.

(Theo: VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất