Thứ Năm, 19/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 8/2/2020 6:22'(GMT+7)

An Giang phát huy tiềm năng sáng tạo của văn nghệ sĩ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước trao bằng khen UBND tỉnh cho các văn nghệ sĩ đã đạt giải cao trong năm 2019

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước trao bằng khen UBND tỉnh cho các văn nghệ sĩ đã đạt giải cao trong năm 2019

Tham dự buổi Họp mặt, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành và trên 100 đại biểu văn nghệ sĩ các thế hệ trong tỉnh.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, trao đổi tâm tình của văn nghệ sĩ biểu thị sự vui mừng, phấn khởi và xúc động trong buổi họp mặt đầu năm; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm ngày càng thiết thực của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cấp, các ngành đã đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi, nguồn cảm hứng, sáng tạo trong hoạt động của các cấp hội và văn nghệ sĩ. Nhờ đó, đội ngũ văn nghệ sĩ không ngừng phát huy niềm đam mê, năng khiếu, sở trường; thường xuyên trăn trở, tìm tòi trong sáng tác, tạo nên nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, mang đậm tính nghệ thuật, nhân văn phục vụ đời sống văn hóa - tinh thần ngày càng cao của nhân dân; góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hăng say thi đua, lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội địa phương, để lại dấu ấn phát triển của tỉnh cho các thế hệ mai sau.

Các đại biểu tham dự buổi Họp mặt

Phát biểu với văn nghệ sĩ tại buổi Họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp hội và đội ngũ trí thức văn nghệ sĩ đã góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước. Hoạt động văn hóa, văn nghệ đã tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tác động sâu sắc đến chính trị tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nhiều hoạt động văn hóa, nhiều tác phẩm nghệ thuật được thể hiện trên tất cả các loại hình từ văn học, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật đến nhiếp ảnh, múa, kiến trúc... có gía trị tư tưởng cao, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu với văn nghệ sĩ tại buổi Họp mặt, 

Bên cạnh sự quan tâm tới hoạt động của các cấp hội và văn nghệ sĩ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn và những kỳ vọng lớn lao của lãnh đạo tỉnh đối với văn nghệ sĩ tỉnh nhà; đồng thời, đặt ra cho các cấp hội, văn nghệ sĩ những nhiệm vụ lớn lao trước những đòi hỏi mới của sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, khu vực và trong nước; cũng như nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật ngày càng cao và đa dạng của quần chúng nhân dân trong tỉnh. Hơn ai hết, văn nghệ sĩ phải dốc bầu nhiệt huyết tìm tòi, sáng tạo, khám phá những cái mới tốt đẹp trong cuộc sống, trong lao động sản xuất, “truyền cảm hứng” về phát huy sức mạnh truyền thống lịch sử, phát huy nguồn lực văn hóa An Giang; phát huy năng lực, phẩm chất người An Giang, bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm của người An Giang, để con người An Giang thực sự là trung tâm của quá trình phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Các cấp hội cần tích cực tổ chức các hoạt động sáng tác, tuyên truyền các sự kiện chính trị, văn hóa… diễn ra trong năm 2020, góp phần tác động đến sự phát triển của kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, cần tiếp tục đẩy mạnh sáng tác các tác phẩm có chất lượng về đề tài xây dựng nông thôn mới, về hội nhập và phát triển, về đề tài quảng bá du lịch An Giang...  Phấn đấu có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật đạt giải trong các cuộc thi của Trung ương, khu vực và của tỉnh; có nhiều hơn nữa các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị tư tưởng và thật sự đi sâu vào lòng bạn đọc, công chúng;… Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, tiếp tục tham mưu cho tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách về phát triển văn học nghệ thuật, về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức, trong đó có văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Tại buổi Họp mặt, lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và Kỷ niệm chương cho các văn nghệ sĩ có thành tích cao trong hoạt động nghệ thuật năm 2019.

Các đại biểu cũng được xem phim tài liệu “Văn học nghệ thuật với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang”.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang Bùi Quang Vinh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Sân khấu Việt Nam” cho các văn nghệ sĩ

Tin và ảnh Trường Giang

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất