Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Chủ Nhật, 5/7/2015 13:14'(GMT+7)

An Giang: Phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV ngay từ cửa khẩu

Mục tiêu chung là p hát hiện sớm trường hợp nhiễm MERS-CoV, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong. Tỉnh An Giang dự trù nguồn kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV cho các đơn vị y tế trong tỉnh là trên 7 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, khi chưa ghi nhận ca bệnh tại tỉnh, An Giang tổ chức g iám sát 100% người xuất, nhập tại các cảng, cửa khẩu quốc tế và phát hiện sớm trường hợp nhiễm MERS-CoV để xử lý triệt để, tránh lây lan cho cán bộ y tế và cộng đồng, đồng thời giúp người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác cao độ, thực hiện tốt các hành vi phòng chống dịch bệnh.

Khi phát hiện ca bệnh xuất hiện xâm nhập vào tỉnh, An Giang tổ chức k hoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch, điều trị tích cực các trường hợp nhiễm MERS-CoV nhằm hạn chế thấp nhất tử vong và lây lan ra cộng đồng. Khi dịch lây lan trong cộng đồng, thực hiện khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng.

Ngành y tế tỉnh đã k iện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh, chủ động triển khai các phương án xử lý thích hợp ứng phó hiệu quả với các cấp độ khi xảy ra dịch; thành lập bộ phận thường trực 24/24h, các Đội phòng chống dịch lưu động, các Đội cấp cứu lưu động tại tất cả các tuyến y tế, đường dây nóng tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các bệnh viện và các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố nhằm đảm bảo thông tin thông suốt thường xuyên từ tỉnh đến các đơn vị cơ sở.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác giám sát, dự phòng y tế thông qua các lớp tập huấn cho cán bộ y tế huyện, xã, cán bộ kiểm dịch y tế biên giới về giám sát phát hiện, lấy và bảo quản bệnh phẩm, biện pháp phòng chống dịch và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu biên giới cũng được chú trọng, tiếp tục duy trì kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ bị dịch bệnh tại cửa khẩu, áp dụng khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh từ vùng có dịch theo qui định của Bộ Y tế./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất