Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 14/1/2011 17:24'(GMT+7)

An toàn và hiệu quả với phần mềm có bản quyền

Trước xu thế công nghệ luôn thay đổi từng giây từng phút, các doanh nghiệp, tổ chức và người sử dụng Internet không tránh khỏi nguy cơ bị tấn công an ninh mạng, đánh cắp thông tin cá nhân, lây nhiễm virus, Trojans ngày càng phức tạp. Người sử dụng được khuyên nên nâng cao nhận thức về ảnh hưởng tích cực mà phần mềm có bản quyền đem lại, giúp nâng cao năng suất làm việc và đặc biệt là đảm bảo thông tin an toàn nhất.

Vừa qua, Microsoft Việt Nam phối hợp với hai nhà phân phối của mình là Đông Nam Á và FPT tổ chức một chương trình khuyến mại dành cho phần mềm Windows 7 - phần mềm được tích hợp những tính năng bảo vệ đặc biệt riêng mà chưa từng có ở các hệ điều hành trước đó. Với chương trình này Microsoft hi vọng sẽ hỗ trợ những người dùng chưa cài đặt hoặc nâng cấp Windows 7 có cơ hội có được những trải nghiệm tốt nhất trên PC hoặc laptop thông qua hệ điều hành mới nhất này. Đồng thời, người dùng cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn với phần mềm diệt virus Microsoft Security Essential.

Ông  Malcolm De Silva, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ, “Internet và mạng xã hội là một trong những công cụ hữu hiệu trong công việc hiện đại, tuy vậy mặt trái lại là nơi có tỷ lệ phát tán phần mềm độc hại  khá cao. Trên cơ sở này, Microsoft đã xây dựng Windows 7 với mục tiêu đảm bảo độ tin cậy cao nhất cho người dùng, và chúng tôi tin rằng người dùng sẽ được bảo vệ tốt nhất với hệ điều hành có bản quyền Windows 7.  Nhằm hỗ trợ người dùng Việt Nam có thể được sử dụng phần mềm có bản quyền,  Microsoft sẽ có các chương trình đào tạo và khuyến mại nhằm hỗ trợ người dùng”.

Theo anh Chu Văn Liêm, một trong số những người dùng đã mua bản quyền Windows 7 tại công ty máy tính Phúc Anh cho biết “Trước đây như đa số người tiêu dùng, tôi cho rằng máy tính phải được cài đặt hệ điều hành bản cao cấp nhất. Và dùng bản copy cũng được. Tuy vậy, sau khi được tư vấn bởi nhân viên Phúc Anh cài đặt bản Starter Edition, tôi thay đổi quan niệm. Tôi không có bỡ ngỡ hay gò bó gì khi sử dụng máy tính với bản Starter Edition. Hiếm khi tôi bị virus, vấn đề thường trực với bản lậu, nên ít khi tôi bị giảm năng suất do treo máy, dù công việc liên lạc email, trao đổi file và kết nối internet gần như chiếm 80% thời gian tôi làm việc với máy tính”.

Anh Liêm cũng bày tỏ niềm vui khi là một trong những khách hàng may mắn nhận được giải thưởng từ chương trình, anh hào hứng chia sẻ thêm “Tôi thực sự rất bất ngờ và vui mừng khi mình là một trong những người may mắn nhận giải thưởng có giá trị cao nhất trong toàn bộ chương trình khuyến mại là một laptop trị giá 12.500.000. Chương trình này có ý nghĩa rất lớn trong việc khuyến khích người dùng cải thiện hệ điều hành trên máy tính”.

Sau hơn hai tháng sử dụng Windows 7, chị Hồ Thị Hoài Nhơn, ngụ tại 114 Lê Lợi, Phan Thiết cho biết, “Tôi không nghĩ là Windows 7 lại có thể chạy trên các máy tính cấu hình bình thường. Và tôi hoàn toàn bất ngờ với giao diện đẹp, dễ sử dụng của Windows 7.  Tôi mày mò được khá nhiều tính năng hay, hỗ trợ cho các thao tác hàng ngày trong công việc của tôi…"./.

Thủy Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất