Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/8/2013 21:34'(GMT+7)

Ấn tượng cuộc thi "Nước Anh trong mắt tôi"

        
Cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi” do Hội đồng Anh tổ chức , nhân kỷ niệm 20 năm Hội đồng Anh phát triển tại Việt Nam và  40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã thành công sau 5 tháng phát động và khép lại bằng một Lễ trao giải ấn tượng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào ngày những ngày đầu tháng 8 vừa qua trong Chương trình "Họp mặt sinh viên trước khi lên đường". Tham dự lễ trao giải có đại diện của Hội đồng Anh, chủ nhân, hoặc người nhà của 20 giải thưởng cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi”, cùng gia đình, bạn bè và đặc biệt là đông đảo bạn trẻ đã, đang và chuẩn bị tới “xứ sở sương mù” học tập, công tác. 

Qua 5 tháng phát động (từ 01/2013), Ban Tổ chức đã nhận được 66 bài dự thi, trong đó có 55 bài thi Viết và 11 bài thi hình Ảnh. Với tinh thần làm việc nỗ lực, công bằng, khách quan, Ban Giám khảo đã chọn được chủ nhân của 20 tác phẩm gồm cả hai thể loại Viết và Ảnh. Về thể loại thi Viết có 14 giải, gồm: gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 3 giải Phong cách. Về thể loại thi ảnh có 6 giải, gồm 1 giải Nhì (không có giải Nhất), 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 2 giải Phong cách. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thêm 4 giải bình chọn tháng (không trao giải bình chọn chung cuộc). 

Cuộc thi năm 2013 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo những người yêu mến nước Anh. Những người dự thi đều đã đặt chân đến “xứ sở sương mù” bằng nhiều lý do khác nhau, hoặc là học tập, làm việc; hoặc đi nghiên cứu, tham gia khóa tập huấn, bồi dưỡng; hoặc con đường du lịch…Tất cả, dù ở cương vị nào, họ đều dành cho nước Anh - một quốc gia đa văn hóa bằng tình cảm hết sức nồng ấm và tốt đẹp. Điểm chung của các bài dự thi là tình yêu đất nước và con người Anh bằng cảm nhận, cái nhìn đa chiều, đa màu sắc và đa góc cạnh về cuộc sống, sinh hoạt, văn hóa, giáo dục, con người…của nước Anh. Bài dự thi không chỉ là những cảm xúc, câu chuyện về nước Anh mà còn là cuốn cẩm nang hữu ích mang trong mình rất nhiều kinh nghiệm về học tập và cuộc sống ở đó. Sự khó khăn để cân nhắc giả thưởng đã được ông Ian Robinson, Quyền Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam chia sẻ: “Sự đồng đều về chất lượng của các bài dự thi năm 2013 đã khiến cho Ban Giám khảo đã rất khó khăn để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải”.

Cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi” đã trở thành một dấu ấn đặc biệt quan trọng, của năm 2013, một kênh giao lưu văn hóa không thể thiếu trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Và điều quan trọng hơn đây là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa nhân kỷ niệm 20 năm Hội đồng Anh tại Việt Nam và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. 

Lê Thu Nguyệt
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất