Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 29/5/2011 11:46'(GMT+7)

Ấn tượng Tháng Việt Nam tại Lorient

"Tháng Việt Nam tại Lorient” đã diễn ra tại Pháp từ ngày 5 đến 29/5. Đây là dịp để  người dân thành phố Lorient thuộc vùng Bretagne phía Tây nước Pháp có cơ hội tìm hiểu, giao lưu với văn hóa Việt Nam thông qua nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Người dân thành phố Lorient vốn không xa lạ với đất nước Việt Nam bởi sự hiện diện từ lâu của những con người Việt Nam cần cù, chịu khó ở thành phố này và  luôn có những tổ chức của Pháp trong nhiều năm qua đã kết nối tình đoàn kết và sự hợp tác giữa hai đất nước Pháp – Việt Nam.

Tháng 5 này, người dân thành phố Lorient lại có dịp tìm hiểu sâu hơn về đất nước Việt Nam thông qua rất nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn và ẩm thực về Việt Nam.

Theo đề xuất của tổ chức “L’Appel” - “Lời kêu gọi”, thành phố Lorient đã phối hợp với Bộ VHTT & DL Việt Nam, chọn tháng 5 làm “Tháng Việt Nam”. Bác sỹ Gildas Trégulier, Chủ tịch Hội L’Appel ở Lorient, cho biết ý tưởng tổ chức “Tháng Việt Nam” tại Lorient xuất hiện sau 43 năm hoạt động hỗ trợ trẻ em của tổ chức này ở Việt Nam.

Ông Trégulier cho biết: “Sau nhiều năm ở Việt Nam, chúng tôi tự hỏi vì sao chúng tôi lại không dành cho người dân Lorient một sự kiện về Việt Nam để họ có thể tìm hiểu về đất nước này. Tất nhiên, sự kiện này không chỉ tập trung vào hoạt động y tế mà còn hướng vào nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, kinh tế, văn học... Đây cũng là cơ hội để tăng cường quan hệ hợp tác truyền thống giữa các địa phương của Việt Nam và vùng Bretagne”.

Triễn lãm giới thiệu hình ảnh Việt Nam, đất nước con người tại Pháp

Trong gần 1 tháng diễn ra “Tháng Việt Nam”, người dân Lorient được tham dự các buổi tọa đàm giới thiệu về lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch; các cuộc triển lãm ảnh về đất nước và con người Việt Nam; chiếu phim, giao lưu nghệ thuật, ẩm thực... Đặc biệt, người dân Lorient được chiêm ngưỡng 120 mẫu áo dài tượng trưng cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam khắp ba miền Bắc - Trung - Nam của 3 nhà thiết kế tên tuổi Trọng Nguyên, Việt Liên và Minh Hạnh.

Tại buổi lễ bế mạc “Tháng Việt Nam ở Lorient”, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài đã bày tỏ lòng cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của ban tổ chức sự kiện, đặc biệt là tổ chức L’Appel. Với thành công của Tháng Việt Nam ở Lorient, Đại sứ Lê Kinh Tài tin tưởng rằng sự kiện này sẽ mở ra một giai đoạn mới, giúp nâng tầm quan hệ hợp tác đầy tiềm năng giữa Pháp với Việt Nam trong tương lai./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất