Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 24/5/2011 20:25'(GMT+7)

Liên hoan “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ 13 mang nhiều màu sắc mới

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Ban tổ chức, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hậu Giang cho biết: Hậu Giang tổ chức liên hoan lần này sẽ rất khác với các lần trước. Liên hoan kéo dài trong 3 ngày (27, 28, 29/5) chứ không phải năm ngày như trước đây. Các lần trước, mỗi đơn vị dự thi biểu diễn một tiết mục gói gọn trong 45 phút, nhưng liên hoan lần này sẽ có hai phần, phần thi “Các tiết mục nghệ thuật” và phần thi “Duyên dáng 9 dòng sông”. Mỗi đơn vị sẽ biểu diễn ba tiết mục, mỗi buổi công diễn một tiết mục, các tiết mục không bắt buộc về thể loại, khuyến khích những sáng tạo mới, mang màu sắc đặc trưng của văn hóa địa phương và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Phần thi “Duyên dáng 9 dòng sông”, người đẹp của các đơn vị sẽ trình diễn trang phục áo bà ba, trang phục tự chọn, áo dài truyền thống và ứng xử về kiến thức văn hóa-du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi đơn vị dự thi ba tiết mục khác nhau và có thêm phần thi “Duyên dáng 9 dòng sông” cùng với sự dàn dựng công phu, đa dạng của mỗi đơn vị dự thi, sẽ đem lại sự hấp dẫn, thú vị đối với khán giả.

Liên hoan “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” của 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long là dịp để đoàn văn nghệ các tỉnh giao lưu với nhau, đem đến các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa từng địa phương và cả khu vực, phục vụ khán giả, đồng thời đáp ứng nhu cầu sáng tạo và thưởng thức văn hóa nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer trong khu vực.

Liên hoan được tổ chức hai năm một lần, lần lượt tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Liên hoan lần thứ 13 có sự tham dự của 13 đơn vị (12 tỉnh, thành phố và đoàn văn nghệ của trường Đại học Cần Thơ), được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và chào mừng thành công của cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2011-2016 diễn ra ngày 22/5 vừa qua./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất