Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/5/2011 10:4'(GMT+7)

Việt Nam và Pháp hợp tác trong nhiều dự án văn hoá

Festival Huế nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Pháp

Festival Huế nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Pháp

Các cuộc hội đàm giữa hai vị bộ trưởng diễn ra thành công trên tinh thần “thẳng thắn, cởi mở, hiểu biết, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau”. Đây là dịp để hai bên khẳng định mong muốn của lãnh đạo hai nước đưa “quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện, lâu dài và tin cậy” lên “quan hệ đối tác chiến lược vì lợi ích của nhân dân hai nước”. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Việt Nam luôn dành cho Pháp vị trí ưu tiên trong quan hệ quốc tế của mình và coi Pháp là cửa ngõ để đến với các nước Liên minh châu Âu (EU). Việt Nam sẵn sàng là cửa ngõ để qua đó Pháp có thể mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Đông Nam Á và ASEAN.

Đánh giá về hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa của Pháp và Việt Nam trong thời gian qua, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhận định: đó là các hoạt động đa dạng và hiệu quả giữa hai nước, đặc biệt là vai trò của Pháp trong các kỳ tổ chức Festival tại Huế. Việt Nam luôn coi Pháp là “đối tác trọng điểm” trong đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật như múa, âm nhạc, phim, thư viện...

Tại cuộc hội đàm, hai bộ trưởng thống nhất ủng hộ việc tổ chức “Năm Việt Nam” tại Pháp và “Năm Pháp” tại Việt Nam để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (vào năm 2013). Trong khuôn khổ Quỹ đoàn kết ưu tiên, chính phủ Pháp đã dành cho Việt Nam khoản viện trợ 1,4 triệu euro nhằm hỗ trợ chính sách hội nhập văn hóa của Việt Nam.

Lê Thanh Bình/Đại đoàn kêt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất