Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 16/9/2009 10:7'(GMT+7)

Ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng”: Không có giải cao nhất

Một nỗi đau chung  - Một khát vọng chung

Một nỗi đau chung - Một khát vọng chung

Hai giải nhất được trao cho tác giả Văn Sơn với tác phẩm “Một nỗi đau chung, một khát vọng chung”, và các tác giả Thanh Long, Đức Tám, Hà Thái, Quang Nhựt và Thành Đạt với nhóm ảnh “Dòng xăng dầu Made in Vietnam đầu tiên xuất xưởng”.

Với chủ đề “Việt Nam - đổi mới và phát triển bền vững”, phát động từ ngày 15-9-2008, cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ hai đã nhận được hơn 3000 tác phẩm, trong đó có gần 100 nhóm ảnh và phóng sự ảnh của gần 600 tác giả khắp cả nước gửi về dự thi. Hội đồng chấm giải đã phải qua hai vòng chấm để chọn ra những tác phẩm trao giải và dự treo tại triển lãm, mở cửa tại 93 Đinh Tiên Hoàng từ nay đến 20-9.

Kết quả, 130 tác phẩm được chọn tham dự triển lãm, 23 bức ảnh được trao giải, trong đó có 2 giải nhất cho hai thể loại đơn và nhóm, 4 nhì (2 giải đơn và 2 giải nhóm) và 6 giải ba (3 đơn và 3 nhóm) cùng 11 giải khuyến khích.

Theo ông Vũ Đức Tân, Trưởng ban Lý luận phê bình Hội NSNA Việt Nam, thành viên hội đồng giám khảo, ảnh báo chí Việt Nam đang dần được nâng cao hơn về chất lượng.

Cuộc thi do TTXVN tổ chức mới bước sang năm thứ hai, so với các cuộc thi ảnh khác thì còn non trẻ, nhưng đây là cuộc thi dành riêng cho thể loại ảnh báo chí, với mục đích nâng cao chất lượng ảnh báo chí chuyên nghiệp và mong muốn định hướng tiến tới khẳng định vị thế ảnh báo chí Việt Nam đối với thế giới.



Về bản mới
(giải ba ảnh đơn).

Dâng trào niềm vui chiến thắng
(giải nhì ảnh đơn).


Theo ông Hà Mùi, thành viên Hội đồng giám khảo, thì Khoảnh khắc lần thứ hai đã khẳng định vị thế và vai trò của nó bằng sự vượt trội về số lượng ảnh và tác giả dự thi so với lần thứ nhất. Các tác phẩm gửi đến cũng thể hiện sự sinh động, đa dạng và phong phú về mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống.

Các giải thưởng chính:
Giải nhất:

- Nhóm ảnh: Dòng xăng dầu “Made in Vietnam” đầu tiên xuất xưởng (Thanh Long, Đức Tám, Hà Thái, Quang Nhựt, Thành  Đạt).

- Ảnh đơn: Một nỗi đau chung -  một khát vọng chung (Văn Sơn)

Giải nhì:

- Nhóm ảnh: Bàn giao tờ lệnh cổ- Bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa (Nguyễn Đăng Lâm); Thăng hoa cùng chiến thắng (Quốc Khánh, Lê Minh).

- Ảnh đơn: Dâng trào niềm vui chiến thắng (Dư Hải); Hoàn thành phân giới cắm mốc biên giới- sự kiện trọng đại trong quan hệ Việt – Trung (Nhan Sáng).

Giải ba:


Tắt đèn bật tương lai (giải ba ảnh đơn).

- Nhóm ảnh: Tìm nước trong đá (Trọng Chính, Thành Đạt, Tuấn Long, Hữu Tuấn); Trái tim cho em (Vũ Hiếu); Trẻ em dân tộc Lự chơi tết (Thông Thiện).

- Ảnh đơn: Công thủ toàn diện (Trần Hữu Cường); Tắt đèn, bật tương lai (Thanh Hà); Về bản mới (Trần Nhân Giáp).


(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất