Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 7/9/2009 22:42'(GMT+7)

Đài TNVN đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

Chủ tịch nước trao tặng phiên bản Trống đồng Ngọc Lũ và chụp ảnh với các thế hệ lãnh đạo Đài TNVN.

Chủ tịch nước trao tặng phiên bản Trống đồng Ngọc Lũ và chụp ảnh với các thế hệ lãnh đạo Đài TNVN.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nghệ sĩ và công nhân viên chức của Đài nhân sự kiện trọng đại đầy ý nghĩa này; đồng thời nhấn mạnh, gắn bó với quá trình phát triển của đất nước, 64 năm qua, Đài ngày càng vững vàng về chính trị, lớn mạnh về tầm vóc, xứng đáng là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu của cả nước, một phhương tiện đắc lực trong việc tuyên truyền những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước tới đông đảo tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Trong những năm tháng kháng chiến, Tiếng nói Việt Nam vừa là một vũ khí sắc bén đánh địch, vừa là món ăn tinh thần kịp thời động viên, tiếp thêm nghị lực và niềm tin chiến thắng cho chiến sĩ ngoài mặt trận. Không ít cán bộ, nghệ sĩ của Đài đã dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, sự che chở đùm bọc của nhân dân, Đài TNVN đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, góp phần làm thất bại mọi âm mưu và hành động phá hoại của địch, xây dựng nên truyền thống vẻ vang của ngành phát thanh. Truyền thống ấy đã được các thế hệ làm báo của Đài gìn giữ, phát huy trong giai đoạn hoà bình.

Chủ tịch nước cũng khẳng định, Đài đã trở thành người bạn tin cậy, người đồng hành của các tầng lớp nhân dân, của đồng bào, chiến sĩ trong công cuộc xây dựng đất nước. Hiện nay Đài đang tổ chức tuyên truyền trên nhiều hệ phát thanh, bằng nhiều thứ tiếng, là cơ quan truyền thông có sức mạnh tổng hợp phản ánh kịp thời và chuẩn mực các sự kiện chính trị trong và ngoài nước. Đài đã và đang thực hiện tốt định hướng dư luận, góp phần tạo nên sự đồng thuận xã hội, xây dựng hình ảnh năng động, sáng tạo của Việt Nam trong lòng mọi người và bạn bè quốc tế.

“Tôi thường xuyên nghe Đài, nội dung chương trình phát thanh của Đài luôn thân thiện, gần gũi, nội dung đảm bảo nhanh, kịp thời, xúc tích mang tính định hướng cao”, Chủ tịch nước chia sẻ và cho rằng, “trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, các chương trình phát thanh của Đài quốc gia vẫn mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Các bài đấu tranh chống các luận điệu sai trái, xuyên tạc, chống diễn biến hoà bình tỏ ra sắc sảo có chiều sâu, có sức thuyết phục”. Đài luôn tìm tòi cách làm mới, có tính sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thông tin cấp thiết của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng nhắc lại, khi còn sống Bác Hồ từng nhiều lần đến thăm Đài TNVN. Đây là niềm vinh dự lớn lao nhưng cũng là nhắc nhở về trách nhiệm to lớn của Đài trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Về Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang được triển khai sâu rộng, Chủ tịch nước mong rằng, mỗi cán bộ công chức, viên chức của Đài cần học tập và làm theo, đặc biệt là tấm gương trong sáng mẫu mực của người làm báo cách mạng.

Đài cần phát huy hơn nữa chức năng biểu dương, phát hiện, phản ánh kịp thời những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các mô hình tốt đạt hiệu quả cao trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời làm tốt nhiệm vụ phê phán, kiên quyết đưa ra ánh sáng những vụ việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; đấu tranh không khoan nhượng những âm mưu thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, của một số phần tử cơ hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chỉ rõ, Đài TNVN tự hào vì hai lần được phong Anh hùng, song điều đó cũng nhắc nhở Đài luôn phải đề cao trách nhiệm, phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, năng động, sáng tạo, xứng đáng là công cụ truyền thông đắc lực của Đảng và Nhà nước, người bạn gần gũi và tin cậy của nhân dân.

Thay mặt hơn 2.000 cán bộ công nhân viên của Đài, Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiền bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, những lời dặn dò của Chủ tịch nước; đồng thời khẳng định, Đài TNVN quyết tâm làm tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ công tác mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiền cũng nhấn mạnh, Đài có được điều kiện như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng, sự giúp đỡ chân tình và đầy trách nhiệm của các bộ, ban ngành trung ương, địa phương, cùng sự yêu thương của nhân dân bên cạnh những cố gắng, hy sinh của các thế hệ trong Đài. Do đó, tập thể Đài TNVN nguyện sẽ đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để không ngừng vươn lên.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Đài Tiếng nói Việt Nam phiên bản trống đồng Ngọc Lũ.

theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất