Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 11/9/2009 16:3'(GMT+7)

“Những trang báo đẹp” ra mắt độc giả Hà Nội

Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn cùng đại diện Quỹ Sida (Thụy Điển)

Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn cùng đại diện Quỹ Sida (Thụy Điển)

Triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm được giải tại cuộc thi và một số trang bao thiết kế đẹp được lựa chọn từ các bài tập trong các khóa học Thiết kế/trình bày. Những trang báo, tạp chí được giải này trình bày đẹp về bố cục giữa các mảng chữ, tít, bài và ảnh, nêu bật được chủ đề từng số báo. Đặc biệt những trang đoạt giải A đã tạo được hiệu quả dùng hình thức làm nổi bật nội dung, đưa thông tin hấp dẫn tới người đọc một cách nhanh nhất.

Qua các khóa học về thiết kế/trình bày báo trong khuôn khổ dự án “Đào tạo nâng cao báo chí VN” do Sida tài trợ, các học viên, những nhà thiết kế báo đã chủ động sáng tạo, áp dụng được những kỹ năng trình bày báo hiện đại và điều này được thể hiện rõ nhất trong những trang thiết kế được giải cao.

Cuộc thi thiết kế “Những trang báo đẹp”do Cục Báo chí (Bộ Thông tin - truyền thông) phát động từ năm 2007, và đã nhận được 850 trang báo, tạp chí của hơn 40 cơ quan báo chí. Bao gồm: 249 trang Báo đã xuất bản; 57 trang Báo đã thiết kế lại; 465 trang Tạp chí đã xuất bản.

BTC cuộc thi đã chọn được 24 tác phẩm và trao giải gồm:

- Trang Báo đã xuất bản:

+ 01 Giải A: Báo Lao Động;

+ 02 giải B: Baó An Ninh Thế giới và Báo Sinh Viên

+ 0 3 giải C: Báo Lao Động, Báo Bưu Điện Việt Nam, Báo An ninh Thế giới cuối tháng.

+ 02 giải Khuyến khích: Báo Nông thôn Ngày nay; Báo Lao động Thủ Đô

- Trang báo thiết kế lại:

+ 01 giải A: Thời Báo Ngân Hàng

+ 02 giải B: Báo Lao Động và Xã hội, Báo Văn Hóa

+ 03 giải C: Báo Quân đội Nhân dân; Báo An ninh Biên giới; Báo Biên Phòng.

+ 02 giải Khuyến khích: Báo Nhi đồng, Báo LĐ&XH

- Trang Tạp chí đã xuất bản:

+ 01 giải A: Tạp chí Nhà Đẹp

+ 02 giải B: Nguyệt san Phụ nữ TP. HCM, Tạp chí Heritage

+ 03 giải C: Tạp chí Sống Mới; Tạp chí Công nghiệp Ôtô VN; Báo Giác Ngộ

+ 02 giải Khuyến khích: Tạp chí Du lịch Việt Nam; Tạp chí Nghe Nhìn.

Thông qua triển lãm, BTC muốn gửi đến những người thiết kế báo thông điệp “Hãy quan tâm đến nhu cầu thông tin của độc giả và thiết kế sao cho họ tiếp cận những thông tin một cách nhanh nhất”. Triển lãm đã tạo dựng những không gian đọc cho độc giả, có thể đọc báo ở mọi nơi và mọi thời điểm khác nhau.

Tuyết Minh -HNM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất