Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 13/12/2010 20:58'(GMT+7)

Asian Para Games 2010: Nguyễn Thị Hồng "mở hàng" huy chương cho Việt Nam

Với mức tạ 82,5kg, Hồng vượt qua thành tích cũ của mình, nhưng thua người về nhất là VĐV chủ nhà Trung Quốc Fu Tiecan với mức tạ 87,5kg. Cùng vượt qua mức tạ 82,5kg, nhưng VĐV người Syri Baddour Noura đã đoạt HCB do hơn Hồng chỉ số phụ.

Cùng ngày, ở nội dung bơi lội các VĐV Võ Huỳnh Anh Khoa, Dư Thị Lan, Đặng Văn Công lần lượt qua quân và đều không lọt vào tốp 5.

Ngày mai 14-12, Asian Para Games  2010 bước sang ngày thi đấu thứ hai. Đoàn VN sẽ lần lượt tranh tài ở các môn: bơi lội, điền kinh, cử tạ, cầu lông, bóng bàn và Judo.   

Ngay sau khi mang về chiếc huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật VN, người phụ nữ quê Hải Chánh - Quảng Trị cho biết sẽ tặng thành tích này cho ông xã đang lập nghiệp tại TP.HCM và đứa con trai 4 tuổi. Bởi theo Hồng, là phụ nữ theo thể thao đã khó, chưa kể người bị bại liệt theo đuổi được môn này còn khó khăn gấp vạn lần.

Trao đổi với Tuổi Trẻ,  Hồng nói: “Nếu không có sự cảm thông và chia sẻ của chồng con, tôi nghĩ mình có khi sẽ bỏ cuộc giữa chừng. Vì vậy, thành tích này xin tặng cho những người thân yêu lúc nào cũng sát cánh động viên và chia sẻ với mình”.

Được biết, trước khi đến với cử tạ, Hồng là VĐV của đội xe lăn tỉnh Quảng Trị. Năm 2003, cô tập thêm môn cử tạ và chuyển sang thi đấu môn thể thao này cho đến nay. Hiện nay, Hồng và chồng con (đều bình thường) lập nghiệp tại quận Tân Phú, TP.HCM với nghề thợ may gia công. Riêng ông xã của Hồng còn làm thêm nghề cửa sắt để phụ vợ lo chuyện kinh tế gia đình.

Và niềm vui đoạt HCĐ. Đẩy xe cho cô là HLV Nguyễn Hồng Phúc - Ảnh: TR.D.

Hồng cho biết, mong ước của cô là có được chỗ ở ổn định để không còn tình trạng thuê nhà như hiện nay./.

Theo Tuổi trẻ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất