Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 9/12/2010 8:26'(GMT+7)

Người hâm mộ luôn ở bên cạnh các anh

Vũ Phong mừng bàn thắng đẹp. Ảnh: Hoàng Hà

Vũ Phong mừng bàn thắng đẹp. Ảnh: Hoàng Hà

Bác Lê Hữu Lịch, 72 tuổi, ở tổ 34, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa đứng nhìn dòng người đang hò reo trên đường, vừa chia sẻ với chúng tôi: "Tôi mừng quá, những phút cuối gần như không dám nhìn vào màn hình ti vi nữa. Các cầu thủ của chúng ta đã bảo vệ được chiến thắng cho dù sát sao, nhưng nó thể hiện tinh thần của đội tuyển đã trưởng thành lên nhiều. Chúng ta không bị tâm lý như trước kia nữa. Tôi tin Việt Nam sẽ thi đấu ngày một tốt hơn trong những trận đấu tới."

Bạn Hoàng Thanh Ngân, 19 tuổi, sinh viên khoa Hóa, Đại học Sư phạm Hà Nội không dấu nổi niềm vui: "Cách đây hai hôm, chúng em đã khóc vì đội tuyển vì để thua Philippin 2 - 0, nhưng hôm nay, các cầu thủ của chúng ta đã chiến thắng trong một trận đấu được dự đoán đến 80% là Singapore sẽ thắng. Quả không phụ công sinh viên bọn em tụ tập ở quán cà phê căng tin trường để xem từ cuối giờ chiều, cho dù chúng em đang chuẩn bị cho việc thi cuối kỳ. Nhiều bạn nam đã đánh cuộc là chúng ta thua, nhưng chúng em lúc nào cũng tin tưởng đội tuyển sẽ chiến thắng. Vũ Phong thật tuyệt vời."

Bạn Vũ Văn Vỹ, 21 tuổi, sinh viên báo Viết, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phấn khởi nói "Em khâm phục tinh thần của các cầu thủ chúng ta, bởi họ đã giữ vững được tỷ số sát sao nhưng vẫn không quên tạo ra những cơ hội ghi bàn, đe dọa khung thành đối phương. Nếu cứ giữ vững được tinh thần như thế, Việt Nam sẽ không sợ bất kỳ đội tuyển nào trong những trận đấu tới."


Vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển, nhưng không ít người hâm mộ vẫn tỏ ra lo ngại trước việc thi đấu còn thất thường, trận được, trận không của đội tuyển Việt Nam, bác Nguyễn Văn Thịnh, khu tập thể Đại học Sư phạm cho rằng "Đội tuyển của ta cần khắc phục khâu ghi bàn, đây luôn là vấn đề yếu của ta từ trước tới nay, đá hay, nhưng chưa hiệu quả. Bên cạnh đó, rõ ràng, các cầu thủ ở một số tuyến đã có dấu hiệu tuổi tác, nên việc chú ý bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cầu thủ trẻ cũng cần chú ý. Có thể  sẽ thất bại, thậm chí thua đậm thời gian đầu, nhưng chúng ta sẽ chiến thắng nếu bóng đá được đầu tư hiệu quả và có trọng tâm, trọng điểm."  Không đưa ra dự đoán cho kết quả cuối cùng của giải, điều bác Thịnh mong muốn nhất là đội tuyển sẽ thi đấu ổn định hơn, giữ thể lực tốt hơn để có thể đạt kết quả cao nhất.

Đêm nay sẽ là một đêm không ngủ với những ai yêu trái bóng và đội tuyển Việt Nam./.
 
Minh Minh



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất