Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 13/12/2010 16:33'(GMT+7)

FIFA bảo vệ việc trao quyền tổ chức World Cup cho Nga và Qatar

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ủng hộ Nga và Qatar đăng cai World Cup

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ủng hộ Nga và Qatar đăng cai World Cup

Phát biểu trong chuyến thăm Bahrain, một nước vùng Vịnh láng giềng của Qatar, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã phủ nhận mọi cáo buộc về tham nhũng liên quan đến tổ chức này và khẳng định, việc FIFA trao quyền đăng cai World Cup cho Nga và Qatar thể hiện sự ghi nhận đối với tiến bộ của các nước mới nổi, cả về thể thao và phát triển kinh tế, xã hội.

Đáp lại những lời chỉ trích từ phía Anh, nước đã thất bại ngay từ vòng bỏ phiếu đầu tiên của FIFA vừa qua, ông Sepp Blatter cho biết: “Bóng đá còn hơn cả một môn thể thao, bóng đá có ảnh hưởng xã hội, văn hoá của mình, và nó còn là một trường học của cuộc sống. Và nếu như chúng ta có thể mang World Cup tới những khu vực khác nhau, chắc chắn tầm quan trọng của bóng đá càng được nhân lên hàng trăm lần. Nếu có những người không chịu hiểu điều đó, thì đó là vì họ không cảm nhận được vai trò của bóng đá, đối với họ bóng đá chỉ là kinh doanh, là tiền, là những quả Penalty hay phạt góc. Bóng đá còn có ý nghĩa hơn thế”.

Việc Nga đăng cai World Cup 2018 sẽ đánh dấu lần đầu tiên sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Đông Âu, sau 10 kỳ World Cup tại Tây Âu.

Trong khi đó, nước chủ nhà của World Cup 2022 là Qatar thì chưa một lần góp mặt ở những ngày hội bóng đá thế giới trước đó. Qatar cũng sẽ là quốc gia Arab đầu tiên và là nước chủ nhà bé nhất từng đăng cai World Cup./.

Tuấn Anh - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất