Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 8/12/2010 8:52'(GMT+7)

Sắp diễn ra Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI

Đại diện của ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ

Đại diện của ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ

Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 12-2010 tại thành phố Đà Nẵng và một số địa phương khác trong cả nước, thi đấu 62 môn và phân môn với 879 nội dung. Đến thời điểm này, giai đoạn 1 của Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI đã kết thúc với kết quả đoàn thể thao của Hà Nội đang dẫn đầu với 144 huy chương vàng, 97 huy chương bạc, 103 huy chương đồng, tiếp theo là các đoàn thể thao: TP.Hồ Chí Minh, Quân đội, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Giai đoạn 2 cũng là vòng chung kết của Đại hội sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 25-12 đến 31-12 thi đấu các môn: Điền kinh ngoài trời tại sân vận đồng Chi Lăng và đường Hoàng Sa - Trường Sa; Bơi, lặn tại bể bơi thành tích cao; Rowing; Canoeing tại Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ; Cử tạ tại Trung tâm VH-TT Bưu điện; Cờ vua tại khách sạn Đà Nẵng; Cầu lông cá nhân tại nhà thi đấu TDTT Quân khu V; Billard – Snooker tại trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng; Bóng chuyền nam, nữ tại cung thể thao Tuyên Sơn – Đà Nẵng; Bóng đá nam tại sân Chi Lăng; Riêng bóng đá nữ sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua các cuộc thi đấu, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương của Bác Hồ vĩ đại”, mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện thể dục thể thao của quần chúng, góp phần nâng cao sức khoẻ của nhân dân, đồng thời tuyển chọn lực lượng vận động viên tham dự các cuộc thi đấu quốc tế, nâng cao trình độ tổ chức, điều hành của đội ngũ cán bộ, sẵn sàng tổ chức các đại hội thể thao quốc tế và các giải thể thao khu vực.

Kết quả của Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI là căn cứ đánh giá mức độ phát triển sự nghiệp thể thao thành tích cao trong nước cũng như của từng địa phương, nghành trong giai đoạn 2006-2010, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2011-2015.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất