Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 4/6/2011 9:47'(GMT+7)

Australia và Đức hỗ trợ ĐBSCL ứng phó biến đổi khí hậu

Với chương trình này, Chính phủ Australia sẽ đóng góp 24,3 triệu USD và Đức cam kết đóng góp khoảng 14,1 triệu USD dưới hình thức hợp tác kỹ thuật và 25,3 triệu USD dưới hình thức hợp tác tài chính.

Ông Michael Wilson, Tham tán Công sứ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Chính phủ Australia đang tăng cường hỗ trợ nhằm giúp Việt Nam thích ứng với khí hậu đang thay đổi và phát triển theo chiều hướng giảm phát thải cacbon, phù hợp những nỗ lực chung của toàn cầu.

Chương trình được xây dựng trên cơ sở các kết quả sẵn có tại Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang, sẽ cung cấp nhiều giải pháp thiết thực nhằm giải quyết hàng loạt các đe dọa về môi trường mà các hệ sinh thái ven biển đang phải đối mặt.

Các tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu của mình, trong đó bao gồm các hoạt động phục hồi rừng ngập mặn và biện pháp bảo vệ rừng ven biển, tạo sinh kế mới cho người dân sống phụ thuộc vào rừng ven biển, giới thiệu mô hình canh tác nông nghiệp thay thế, cũng như cải thiện tình hình xây dựng và quản lý đê biển.

Chương trình này dự kiến được triển khai từ tháng 7/2011 đến tháng 6/2016.


Thu Cúc/Chinhphu.vn
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất