Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 8/9/2012 22:59'(GMT+7)

Azarenka sẽ lên ngôi US Open?

Con đường tới trận chung kết của tay vợt người Belazus- đương kim số 1 thê giới Azarenka vất vả hơn nhiều so với Serena Williams.

Trong trận bán kết đầy kịch tính, lại cộng thêm những tiếng la hét to nhất thế giới của cả hai tay vợt, làm cho trận đấu càng thêm căng thẳng đến nghẹt thở. Trận đấu phải trải qua 3 set đấu, với hơn 3 tiếng đồng hồ (từ 1h đến gần 4h, ngày 7/9), Azarenka mới đánh bại được “búp bê” Nga Sharapova để ghi tên mình chơi trận chung kết.

Phát biểu ngay sau trận đấu, Azarenka cũng phải cho rằng đối mặt với Sharapova luôn là trận đấu khó khăn. Dõi theo trận đấu thì quả lời nói của Azarenka không hề xã giao. Những người hâm mộ môn banh nỉ không hề xa lạ lối đánh cực kỳ thông minh và những quả tạt trái, phải mạnh mẽ của Sharapova. Việc Sharapova thắng 6-3 trước Azarenka trong set đầu tiên là điều có thể hiểu được.

Tuy nhiên chúng ta cũng không hề lạ trước một tay vợt chơi thất thường về tâm lý như Sharapova. Cô phát bóng hỏng và đưa bóng ra ngoài ở những thời điểm không đáng có. Trong khi đó, một Azarenka lại luôn chơi mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn và chính xác hơn, là điều tất yếu làm nên chiến thắng ngọt ngào 6-2 của set 2, cân bằng tỷ số 1-1 cho tay vợt số 1 thế giới.

Cả Sharapova và Azarenka lại phải làm lại từ đầu. Bước vào set thứ ba, dường như cả hai vẫn cân tài cân sức, quyết giành điểm từng game đấu. Trận đấu với thế trận giằng co, căng thẳng. Sharapova tuy vẫn giữ được phong độ ổn định trong khâu ghi điểm winner (lần này có đến 21 điểm), nhưng trong những pha bóng đôi co kéo dài thi có vẻ yếu thế hơn. Hơn nữa ở những game cầm giao bóng, tuy có thắng nhưng thường thì Sharapova trật vật hơn đối thủ. Trong khi đó, Azarenka chơi tốt hơn, tận dụng được cơ hội ở set đấu này để tạo nên sự khác biệt. Set đấu kết thúc sau 74 phút thi đấu (6-4 cho Azarenka).

Ngược lại với trận bán kết 1, tay vợt số 4 thế giới của nước chủ nhà- S.Williams nhẹ nhàng vượt qua tay vợt số 10 thế giới người Italia- Sara Errani với tỷ số 2-0 trong trận bán kết 2. Ở trận bán kết 2, người ta có cảm giác Errani “bị choáng” trước Williams. Rõ ràng là những quả phát bóng mạnh, nhanh như tên bắn của Williams đã làm cho nhiều tay vợt nữ phải kinh hồn. Do vậy việc Errani thảm bại trước Williams là điều không lấy gì làm ngạc nhiên.

Victoria Azarenka (trái) và  Serena Williams (phải) 
hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ trận chung kết đầy hấp dẫn

Trận chung kết đơn nữ US Open năm nay (vào khoảng 20h ngày 8/9, giờ Hoa Kỳ, tức là khoảng 7h, ngày 9/9 , giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ là trận chung kết trong mơ. Cả hai đều tham vọng đăng quang. Riêng tay vợt số 1 thế giới Azarenka, nếu ước mơ trở thành hiện thực thì đây là lần lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách huyền thoại các nhà vô địch US Open. Vì thế trận đấu sẽ hứa hẹn rất căng thẳng, quyết liệt và hấp dẫn. Vì cả hai đều ngang tài ngang sức, với phong độ cao và đặc biệt là rất ổn định.

Nhiều chuyên gia dự đoán tay vợt số một thế giới khó có thể vượt qua Serena Williams để giành ngôi vô địch. Song tennis là môn thể thao khó có thể nói trước điều gì. Một khi cả hai đối thủ đều cân tài cân sức thì trong một trận đấu chỉ cần có những lỗi ở những thời điểm có tính bước ngoặt thì đều phải trả giá thất bại. Và nếu hóa giải được các cú phát bóng của đối thủ nước chủ nhà, cộng với tài năng, cách đánh mạnh, thông minh, chính xác của mình thì cô gái xinh đẹp Belarus cũng hoàn toàn có thể đánh bại Serena Williams để lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang của US Open./.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất