Thứ Hai, 21/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 10/6/2016 14:11'(GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang: Sớm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống

* Ngày 9/6, Đảng bộ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng .

Theo đồng chí Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Hậu Giang xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2020 với ba khâu đột phá. Đó là tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trên cơ sở tổ chức có hiệu quả các hình thức kinh tế tập thể, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển gắn với xây dựng nông thôn mới; Tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội quan trọng, trong đó tập trung cho hạ tầng giao thông, thủy lợi; Khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế để phát triển mạnh thương mại, dịch vụ, du lịch. Tỉnh sẽ tăng cường cải cách hành chính, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để khai thác, sử dụng có hiệu quả các khu, cụm công nghiệp vào trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Song song đó, địa phương tập trung quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực, trong đó tập trung nguồn cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số, nhân lực ngành y tế và nông nghiệp.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, từ nay đến năm 2020, Hậu Giang đề ra một số mục tiêu chính như phát triển đồng bộ các yếu tố tiềm năng, lợi thế và huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế, xã hội với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững; thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế phù hợp với điều kiện, lợi thế của tỉnh; nâng cao quy mô, chất lượng và sức mạnh cạnh tranh của nền kinh tế...

* Ngày 9/6, Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu 3 chuyên đề gồm: Báo cáo Chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ. Vì vậy, trong quá trình học tập, các đại biểu phải nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, nhưng nội dung cốt lõi và những vấn đề mới trong các Văn kiện của Đại hội XII…Từ đó, liên hệ với những yêu cầu, điều kiện cụ thể ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình để lựa chọn, xác định và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đó trong thời gian tới.

Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu cũng yêu cầu các đại biểu phải viết thu hoạch liên hệ với thực tiễn cá nhân, ngành, đơn vị, địa phương đang công tác về những vấn đề còn băn khoăn, khó thực hiện; đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII trong thời gian tới./.

Bảo Châu (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất