Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 21/10/2021 13:47'(GMT+7)

Bắc Giang: 15 thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Quảng.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Quảng.

Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi. Tham dự còn có đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đỗ Đức Hà khẳng định, Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Bắc Giang là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng quan trọng và là dịp đánh giá năng lực, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh. Hội thi cũng là dịp để các thí sinh giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới; góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mang đến cho người nghe những thông tin thời sự chính thống, bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; góp phần làm chuyển biến nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy về vị trí, vai trò của công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thời gian tới.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  Đỗ Đức Hà phát biểu khai mạc.

Hội thi được tổ chức gồm 3 phần: soạn đề cương tuyên truyền miệng, thi thuyết trình và thi trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Phần thi soạn thảo đề cương đã được diễn ra trước đó. Nội dung chuyên đề thi khá phong phú, nhiều nội dung mang ý nghĩa chính trị cao, tập trung nhiều vào nhiều lĩnh vực, xoay quanh Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp tỉnh Bắc Giang. Nội dung trình bày của các thí sinh đã có sự liên hệ sinh động với các nhiệm vụ chính trị nổi bật của địa phương và của đất nước thời gian qua như: tinh thần đại đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; vấn đề an ninh mạng; an ninh con người; kết quả thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch COVID-19…

Tại lễ bế mạc và trao giải, Ban Tổ chức khẳng định Hội thi đã diễn ra thành công, cơ bản bám sát theo yêu cầu. Hầu hết báo cáo viên có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo. Nhiều đồng chí thể hiện sự chuẩn bị công phu, kỹ càng, xây dựng đề cương bảo đảm rõ về bố cục, ấn tượng trong cách đặt vấn đề. Trong phần thi thuyết trình, phần lớn báo cáo viên trình bày tự tin, mạch lạc, dễ hiểu, có tính thuyết phục cao; kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn, đáp ứng tính thời sự và tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Các báo cáo viên đều thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, sưu tầm tài liệu, số liệu hình ảnh để biên soạn, trình chiếu minh họa cho nội dung thuyết trình.

Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Đảng bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 2 giải Nhì cho thí sinh Bùi Thị Ánh Hồng, Đảng bộ Công an tỉnh và Mạc Thị Hoan, Đảng bộ xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn; 03 giải Ba và 09 giải Khuyến khích cho các báo cáo viên tham gia Hội thi./.

Trước đó, các vòng thi sơ khảo cấp huyện đã được tổ chức với 498 báo cáo viên tham gia thi soạn đề cương. Sau sơ khảo, các đơn vị đã lựa chọn 127 báo cáo viên vào vòng chung khảo. Ban tổ chức hội thi cấp huyện đã trao giấy chứng nhận, giải thưởng cho các báo cáo viên có điểm số cao; lựa chọn 15 báo cáo viên xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp tỉnh.

Hoàng Chung
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất