Thứ Bảy, 21/9/2024
Bắc Giang: Tiềm năng và triển vọng
Chủ Nhật, 30/11/2014 14:36'(GMT+7)

Bắc Giang: Nâng cao chất lượng bản tin Thông báo nội bộ

Trong những năm qua, bản tin Thông báo nội bộ của Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bắc Giang đã từng bước có đổi mới hình thức  và nội dung. Về hình thức kích cỡ bản tin từ khổ nhỏ đến khổ lớn. Số lượng trang in từ vài trang đến vài chục trang; từ in ấn bằng phương tiện thiết bị truyền thống thô sơ đến in hiện đại; từ in một màu đến in nhiều màu. Số lượng phát hành từ vài trăm bản/ tháng đến nay là 10.000 bản/ tháng. Bản tin Thông báo nội bộ này đã trở thành tài liệu thông tin tuyên truyền không thể thiếu của các chi bộ.

Về nội dung, bản tin đã thông tin thông báo khá kịp thời cho cán bộ đảng viên ở cơ sở tình hình thời sự ở địa phương, tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Hướng dẫn tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương. Một  số tin bài có tính định hướng tư tưởng chính trị cao, có nội dung tích cực trong việc đấu tranh với các quan điểm sai trái, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng cho cán bộ , đảng viên ở cơ sở trước những diễn biến phức tạp ở địa phương , ở trong nước và quốc tế. Bản tin đã thật sự góp phần nâng cao nhận thức chính trị, kiến thức trên một số lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội cho cán bộ , đảng viên; góp phần củng cố niềm tin, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.

Tuy nhiên, bản tin còn có một số hạn chế như nội dung thông tin còn dàn trải, thông tin chưa sâu, thông tin chậm, tính định hướng một số vấn đề chưa rõ. Nội dung các vấn đề nêu trong bản tin chưa phù hợp với quỹ thời gian sinh hoạt của chi bộ; chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin đa dạng  của số đông cán bộ , đảng viên.

 20 bản tham luận trình bày tại Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề cơ bản như đổi mới cách biên tập góp phần nâng cao chất lượng thông tin nội bộ, hướng về cơ sở đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin ở cơ sở; Một số vấn đề cần cải tiến trong việc biên soạn, biên tập, phát hành bản tin; nâng cao chất lượng từng chuyên mục trong bản tin, chuyên mục “ Lý luận- thực tiễn” cần có nội dung sát với cơ sở hơn. Một số ý kiến khác đề nghị cần mở thêm một số chuyên mục trong bản tin Thông báo nội bộ, như “Diễn đàn cơ sở”, “ Giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến”.

Qua Hội thảo này, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bắc Giang có thêm cơ sở để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các quy trình biên soạn, biên tập bản tin; đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức bản tin . Để bản tin Thông báo nội bộ thật sự trở thành công cụ quan trọng của công tác tư tưởng, là cẩm nang của cấp ủy và cán bộ tuyên giáo ở cơ sở; là ấn phẩm văn hóa thông tin tuyên truyền, tài liệu sinh hoạt không thể thiếu của các chi bộ trong toàn đảng bộ tỉnh trong thời kỳ mới./.

Thái Hòa

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất