Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 13/8/2013 20:13'(GMT+7)

Bắc Giang: Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Các chính sách hỗ trợ  đều có mục tiêu là khuyến khích các địa phương trong tỉnh thực hiện dồn điền đổi thửa để tạo ra những ô thửa ruộng lớn hơn, thuận lợi cho việc áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, tăng thu nhập cho người nông dân. Khuyến khích xây dựng các cánh đồng mẫu để hình thành những cánh đồng sản xuất hàng hóa tập trung có cùng sản phẩm, có quy mô lớn, áp dụng cơ giới hóa và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao giá trị và hiệu quả của sản xuất nông nghiệp.

Đối với dồn điền đổi thửa mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/ ha để chỉnh trang đồng ruộng, đào đắp kênh mương, bờ vùng, bờ thửa và 500 nghìn đồng/ha cho việc xây dựng phương án dồn điền đổi thửa của Ban dồn điền đổi thửa của thôn. Đối với xây dựng cánh đồng mẫu mức hỗ trợ là: 600 triệu đồng/cánh đồng mẫu có quy mô từ 50 ha trở lên; 500 triệu đông/ cánh đồng mẫu có quy mô từ 30ha đến dưới 50ha; 400 triệu đồng/ cánh đồng mẫu có quy mô từ 20ha đến dưới 30ha; 300 triệu đồng/ cánh đồng mẫu có quy mô từ 10ha đến dưới 20ha. Sau dồn điền đổi thửa, bình quân diện tích mỗi thửa ruộng vùng đồng bằng, trung du đạt từ 700m2 trở lên và mỗi hộ chỉ còn từ 1 đến 3 thửa; mỗi thửa ruộng ở các xã miền núi đạt từ 500m2 trở lên và mỗi hộ chỉ còn từ 2 đến 4 thửa. Cánh đồng mẫu để trồng từng loại cây lúa, lạc, rau chế biến, rau an toàn có quy mô từ 10ha đến 30ha trở lên.

Mức hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông nghiệp, nông thôn là: cứng hóa kênh mương , có khái toán kinh phí xây dựng 700 triệu đồng/km, được hỗ trợ 350 triệu đồng/km; đường trục chính giao thông nội đồng, có khái toán kinh phí xây dựng 1,1 tỷ đồng/km, được hỗ trợ 700 triệu đồng/km; xây dựng hồ, đập chứa nước có quy mô nhỏ được hỗ trợ 100% giá tri công trình, nhưng không quá 1 tỷ đông/hồ, đập.

Thực hiện thắng lợi các chính sách trên sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn ở Bắc Giang có bước phát triển tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian tới .

Thái Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất