Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 23/10/2021 9:29'(GMT+7)

Bắc Kạn: Tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đồng chí Hoàng Mai Thao (Đảng bộ huyện Pác Nặm).

Đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đồng chí Hoàng Mai Thao (Đảng bộ huyện Pác Nặm).

Đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi tới dự và chỉ đạo Hội thi.

Tham dự Hội thi gồm 12 thí sinh là báo cáo viên xuất sắc nhất được chọn từ Hội thi Báo cáo viên giỏi các Đảng bộ trực thuộc và Hội thi dành cho báo cáo viên cấp tỉnh. Các thí sinh đã qua 3 phần thi: Xây dựng đề cương thuyết trình, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi. Nội dung thi thuộc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng hoặc Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các báo cáo viên đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu trong việc lựa chọn chủ đề và xây dựng đề cương; bố cục đề cương chặt chẽ, logic, khoa học và chính xác về thông tin. Về nội dung, có nhiều vấn đề mới được các đồng chí đi sâu phân tích, làm sáng tỏ về lý luận và thực tiễn, có tính thuyết phục cao; đã thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, cầu thị của các báo cáo viên tham gia dự thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Mai Thao (Đảng bộ huyện Pác Nặm); đồng giải Nhì cho các thí sinh Ma Thị Na (Đảng bộ huyện Chợ Đồn), Lê Đức Anh (Đảng bộ Công an tỉnh). Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh có kết quả tốt tại Hội thi.

Thí sinh Hoàng Mai Thao được Ban Tổ chức Hội thi lựa chọn đại diện tỉnh Bắc Kạn tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp khu vực dự kiến tổ chức trong thời gian tới.

Hội thi là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền để sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống. Đồng thời, là dịp để các đồng chí báo cáo viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Qua Hội thi, đánh giá được chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp, đồng thời góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy về vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, từ đó có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Trước đó, trong tháng 8 năm 2021, 8/8 huyện, thành ủy và 2/3 đảng ủy trực thuộc tỉnh đã tổ chức hội thi (riêng Đảng ủy Quân sự tỉnh tham gia dự hội thi theo ngành dọc tại Quân khu I) với 177 báo cáo viên tham gia. Kết thúc đợt thi, có 10 báo cáo viên xuất sắc nhất đã được các đơn vị lựa chọn tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh.

Tiếp theo đó, hội thi dành cho báo cáo viên cấp tỉnh được tổ chức (tháng 9/2021) với 31/38 báo cáo viên tham gia. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của từng báo cáo viên được ghi hình và gửi clip về Ban Tổ chức Hội thi; Ban Giám khảo chấm trên các clip ghi hình của các báo cáo viên. Sau hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh.

Kiều Diên

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất