Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 10/1/2012 9:59'(GMT+7)

Bắc Kạn: Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011

 Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, năm 2011 Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bắc Kạn và đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp đã tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tham mưu đề xuất với cấp ủy tổ chức chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, lịch sử, tuyên truyền chủ trương, quan điểm, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Báo Bắc Kạn, Đài PT-TH Bắc Kạn đã tích cực tuyên truyền nội dung của nghị quyết, công tác triển khai học tập, nghiên cứu nghị quyết của tỉnh và các đảng bộ cơ sở.

Trong năm toàn tỉnh mở được 260 lớp học tập, nghiên cứu Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh với gần 20.500 dự. tổ chức 4 đợt thăm dò dư luận xã hội trên toàn tỉnh theo các chủ đề công tác dân số-KHHGĐ, công tác phòng chồng HIV/AIDS, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thực hiện chỉ thị số 03 của bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã tham mưu giúp ban thường vụ tỉnh ủy, ban hành kế hoạch và thành lập bộ phận giúp việc Ban thường vụ tỉnh ủy.

Đặc biệt Đài PT-TH Bắc Kạn, Báo Bắc Kạn đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục theo định kỳ, cùng với hệ thống phát thanh, truyền hình các huyện, thị xã thường xuyên đưa tin về kết quả việc quán triệt, triển khai chỉ thị 03. Tuy nhiên, trong năm 2011, công tác tuyên giáo và việc triển khai chỉ thị số 03 còn một số hạn chế như: một số cơ sở chưa gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các nhiệm vụ cụ thể ở địa phương. Hoạt động của báo cáo viên các cấp chưa đồng đều. Một số cấp ủy, cơ quan đơn vị trong xây dựng kế hoạch triển khai chỉ thị 03 và thực hiện hướng dẫn của cấp trên còn chậm, chưa sáng tạo. Trước những kết quả đã đạt được và như những tồn tại trong năm 2011. Năm 2012, Ban tuyên giáo tỉnh ủy quyết tâm thực hiện tốt công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả về ý nghĩa các ngày kỷ niệm lịch sử của dân tộc, các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương.

Đánh giá cáo những kết quả công tác tuyên giáo đã đạt được trong năm qua, đồng chí Hà Văn Khoát, Phó Bí thư Thuờng trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng công tác tuyên giáo bao gồm nhiểu lĩnh vực nên trong năm 2012 công tác tuyên giáo cần tập trung tính kịp thời trong công tác tham mưu, ổn định tư tưởng cán bộ đảng viên và nhân dân. Công tác tuyên giáo bám sát các nhiệm vụ, lĩnh vực kinh tế, xã hội trọng tâm của tỉnh, nhạy bén trong truyên truyền vận động quần chúng nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân toàn tỉnh trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Lam Vy (Bắc Kạn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất