Thứ Sáu, 20/9/2024
Xã hội
Thứ Năm, 31/5/2018 6:50'(GMT+7)

Bạc Liêu: Huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới


Từ nguồn vốn trên, Bạc Liêu tập trung đầu tư trọng tâm khoảng 424 tỷ đồng cho 9 xã gồm Vĩnh Hưng, Châu Hưng A, Hưng Hội, Hưng Thành, Vĩnh Mỹ B, Tân Phong, Phong Thanh Tây, Điền Hải, Ninh Thanh Lợi A để được công nhận đạt chuẩn tiêu chí nông thôn mới trong năm 2018. Số vốn còn lại ưu tiên phân bổ cho các xã gặp khó khăn về vốn, các tiêu chí còn thấp và đầu tư cho các chương trình lồng ghép phát triển sản xuất, kinh tế - xã hội… 

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, tỉnh tập trung đẩy nhanh thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển ngành nghề, mở rộng sản xuất theo chuỗi giá trị; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. 

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Bạc Liêu cho biết, ngoài tập trung đầu tư cho 9 xã trên, các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cần rà soát, tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng các nội dung tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020. Trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, việc xây dựng các mô hình phát triển sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân phải được xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành, các cấp có liên quan và tổ chức Mặt trận, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, tăng cường công tác giám sát việc thực hiện xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác kiểm tra hiệu quả hoạt động của các công trình văn hóa, hệ thống chợ ở các xã đạt chuẩn nông thôn mới để kịp thời kiến nghị Trung ương điều chỉnh, tránh lãng phí nguồn lực. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phải củng cố bộ máy, tổ chức, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo trong việc theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới./. 

Huỳnh Sử/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất