Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 29/7/2010 17:23'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau: Tiên phong, trí tuệ, sắc bén, sáng tạo

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Việt Thắng tặng hoa cho các cá nhân điển hình trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.          Ảnh: VIỆT PHONG

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Việt Thắng tặng hoa cho các cá nhân điển hình trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ảnh: VIỆT PHONG

Tại Lễ kỷ niệm đồng chí Dương Việt Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ôn lại 80 năm truyền thống vẻ vang của ngành tuyên giáo của Đảng và 62 năm ngày thành lập ngành tuyên giáo tỉnh Cà Mau; nêu bật những đóng góp to lớn của công tác tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Trong 80 năm qua, công tác Tuyên giáo luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, đặc biệt là đã truyền bá chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua các phong trào hành động cách mạng, bộ máy tổ chức ngành Tuyên giáo, đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo, các binh chủng làm công tác Tuyên giáo của Đảng cũng từng bước trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng vẻ vang của Đảng.

Sau ngày niềm nam hoàn toàn thống nhất đất nước Đảng bộ tập trung lãnh, chỉ đạo hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công tác Tuyên giáo của tỉnh bước vào cuộc chiến đấu mới. Công tác Tuyên giáo đã chủ động huy động sức mạnh của các binh chủng tập trung tuyên truyền, giáo dục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống yêu nước trong đấu tranh chống ngoại xâm, nêu cao tinh thần, ý chí khắc phục khó khăn, quyết tâm vượt qua thử xây dựng quê hương Cà Mau giàu đẹp hơn.

Các binh chủng làm công tác Tuyên giáo phát huy vai trò tiên phong trong tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân quán triệt các Nghị quyết Đại hội toàn quốc của Đảng; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy. Từ đó đã tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kiên định mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhận thức rõ hơn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thông suốt về chủ trương đổi mới của Đảng.

Công tác Tuyên giáo, đóng vai trò nòng cốt trong triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Phong trào làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ với những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực được phát hiện ngày càng nhiều hơn, có sức thuyết phục hơn tạo sự đồng thuận cao trong đời sống xã hội…tất cả đều mang dấu ấn đậm nét của công tác Tuyên giáo tỉnh nhà.

Với khí thế mới, với niềm tự hào, phấn khởi trước những thành tích đạt được, toàn thể cán bộ, công chức tuyên giáo tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức đồng lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nguyện phấn đấu vươn lên ngang tầm nhiệm vụ chính trị; xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng- văn hóa; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; mỗi cá nhân, tập thể đẩy mạnh phong trào thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, thiết thực hướng tới Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Thay mặt Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và đành giá rất cao, nhiệt liệt biểu dương đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức làm công tác tuyên giáo tỉnh nhà về đóng góp tích cực về thành tựu chung của tỉnh, của ngành tuyên giáo trong những năm qua.

Đồng chí lưu ý với đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo: "Vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đạt được, nhưng chúng ta cũng nghiêm túc nhận ra rằng thời gian qua công tác tuyên giáo vẫn còn một số hạn chế, yếu kém, biểu hiện dễ thấy là từng lúc, từng nơi thiếu sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng; chậm trong nắm tình hình và dư luận xã hội để chủ động định hướng giải quyết những vấn đề bức xúc về tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sự phối hợp, kết hợp của các binh chủng làm công tác tuyên giáo chưa đủ lực làm bật dậy sức mạnh của toàn dân tham gia tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, đẩy lùi tệ nạn tiêu cực và tệ nạn xã hội. Thực trạng đó, đòi hỏi ngành tuyên giáo Cà mau phải nỗ lực phấn đấu tốt hơn nữa, năng động, sáng tạo hơn nữa để đáp ứng ngày càng tốt hơn đòi hỏi của từng của thực tiễn. Nhìn lại chặng đường công tác tuyên giáo của Đảng suốt tám thập kỷ qua; 62 năm hình thành và phát triển tuyên giáo tỉnh Cà Mau, chúng ta nhận thực rất rõ vai trò của ba lực lượng góp phần trực tiếp làm nên thành quả cách mạng, ba lực lượng này không thể tách rời mà ngược lại là một chỉnh thể hình thành sức mạnh và hiệu quả tổng hợp của công tác tuyên giáo trong thời gian tới".
 
Đồng thời, đồng chí yêu cầu ngành tuyên giáo tỉnh Cà Mau cần lưu ý những vấn đề như:

Một là, toàn Đảng làm công tác tư tưởng, tất cả đảng viên, cán bộ dù ở cương vị nào công tác nào cũng đều phải tham gia làm công tác tư tưởng ở nơi mình sinh sống, làm việc và sinh hoạt. Cấp uỷ đảng và người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp làm công tác tư tưởng của Đảng. Đó là một bài học kinh nghiệm và thực tiễn rất sinh động của Đảng trong suốt 80 năm qua đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Cấp uỷ, người đứng đầu giữ vai trò quyết định đối với chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên giáo; sao lãng trách nhiệm hoặc nhận thức chưa sâu sắc hoạt động này sẽ làm tổn thất và đánh mất sức mạnh to lớn của một công tác quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng.

Hai là, thực hiện phương châm lấy quần chúng đi đôi với phát huy bản lĩnh chính trị, trí tuệ, tình cảm cách mạng của quần chúng, vận động quần chúng tham gia vào công tác tuyên giáo dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng ở tất cả các cấp độ phạm vi của đời sống xã hội. Đây cũng là một sức mạnh to lớn của công tác tuyên giáo trong suốt quá trình cách mạng của Đảng. Phương châm đó không chỉ thể hiện sâu sắc sự quan tâm của Đảng và hiệu quả phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các tổ chức quần chúng có trách nhiệm trực tiếp làm công tác tư tưởng đối với các thành viên, hội viên dưới sự lãnh đạo của Đảng trong các thời kỳ đã qua mà còn biểu hiện sinh động của vai trò cách mạng hiện nay.

Ba là, nâng cao hơn nữa vai trò nòng cốt của đội ngũ chuyên trách công tác tuyên giáo trong tổ chức đảng, chính quyền, trong hệ thống chính trị và của toàn xã hội từ tỉnh đến cơ sở.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng có đề tám chữ "Tiên phong, trí tuệ, sắc bén, sáng tạo" cho ngành tuyên giáo tỉnh Cà Mau./.

Nguyễn Công Thắng

BTG Tỉnh uỷ Cà Mau

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất