Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 22/7/2010 9:59'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La:Tổ chức các hoạt động chào mừng 80 năm truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng

 

Từ ngày 21-27/6/2010, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La đã tổ chức Đoàn về nguồn nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng, gồm 24 đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và cán bộ Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ. Với mục đích nhằm giúp cho cán bộ làm công tác tuyên giáo của tỉnh hiểu sâu sắc hơn truyền thống vẻ vang của Đảng thông qua việc được thăm thực tế những địa danh “Di tích lịch sử cách mạng” và động viên cán bộ Ngành tuyên giáo của tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác trong thời gian tới. Với các nội dung học tập kinh nghiệm công tác tuyên giáo của các tỉnh bạn và thăm quan các di tích Lịch sử cách mạng như: Viếng Lăng Bác; An toàn khu, Tân Trào, Pắc Bó, Đền Hùng…

Đoàn lãnh đạo Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và cán bộ Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ thăm Lán Nà Lừa (Tuyên Quang) - Nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Trong 2 ngày 3-4/7/2010, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La đã Tổ chức Giải Cầu lông Ngành Tuyên giáo toàn tỉnh, đã có 104 vận động viên của 21 đơn vị, đại diện cho phong trào thể thao của toàn ngành đã tranh sức đua tài và cống hiến cho khán giả những trận cầu hay, hấp dẫn và đầy kịch tính, giải cầu lông toàn Ngành Tuyên giáo lần này đã hội tụ được những gương mặt vận động viên tiêu biểu từ Ban Tuyên giáo, tuyên huấn, Trung tâm bồi dưỡng chính trị của các huyện, thành phố, các Ban xây dựng Đảng, Văn Phòng tỉnh uỷ và các đơn vị trong khối tư tưởng văn hoá. Việc tổ chức giải để nhằm từng bước đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao và hưởng ứng Cuộc vận động
“Toàn dân rèn luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó tăng cường đoàn kết, tạo không khí vui tươi lành mạnh góp phần động viên cán bộ toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Kết thúc giải Ban Tổ chức đã trao 9 giải nhất, 9 giải nhì và 8 giải ba cho các đội đạt giải.

Đồng chí Lương Thị Kim Duyên - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ trao các Giải Nhất cho các đôi đạt giải.


Ngày 21.7.2010, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La đã tổ chức thành công Hội thảo “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên giáo trong tình hình mới” – lý luận và thực tiễn. Việc tổ chức Hội thảo nhằm phát huy truyền thống vẻ vang và khẳng định những đóng góp to lớn của Ngành Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc nhằm thể hiện và góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, kiên định những vấn đề quan điểm có tính nguyên tắc, nâng cao niềm tin vào thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo và cổ vũ, động viên ngành tuyên giáo, các cơ quan trong khối tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo đổi mới tư duy, nội dung, phương thức công tác, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên giáo, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù định.

Đồng chí Lương Thị Kim Duyên - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ trao Kỷ niệm Chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các đồng chí đã cống hiến cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.



Tại Hội thảo đã có những ý kiến và tham luận hay và bổ ích như: Những giải pháp góp phần ổn định tư tưởng trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Sơn La thời kỳ hội nhập WTO; Kinh nghiệm trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Cuộc vận động “
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Công tác tuyên truyền góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới tỉnh Sơn La; Báo chí với công tác tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, cổ động và hoạt động văn nghệ quần chúng trong công tác xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở…. Đây chính là dịp để những người làm công tác tuyên giáo của Đảng tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang, khẳng định những đóng góp to lớn của Ngành Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc 80 năm qua.

Với các hoạt động trên một lần nữa khẳng định những đóng góp và cống hiến to lớn của những người làm công tác tuyên giáo đối với Đảng, nhà nước góp phần tạo sự đồng thuận trong tư tưởng và hành động của cán bộ, Đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La trong suốt 80 năm qua./.

Vũ Thanh Hoa (Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất