Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 17/6/2015 17:29'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015) do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. (Ảnh: Tuấn Anh)

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015) do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; nhà báo Hà Đăng, nhà báo Hữu Thọ, nguyên Ủy Viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và các hội viên Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương…

Báo cáo tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: 90 năm qua, cùng chung sứ mệnh với báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương cũng không ngừng được xây dựng và phát triển, có nhiều đóng góp thiết thực trong làng báo chí cách mạng Việt Nam. Từ chỗ chỉ có một vài tờ tạp chí với 5-7 người, đến nay Ban Tuyên giáo Trung ương đã có tới 05 cơ quan báo chí với nhiều ấn phẩm báo chí, tạp chí khác nhau. Lúc đầu các toà soạn chỉ là đầu mối đặt, nhận bài từ cộng tác viên và tổ chức biên tập, xuất bản, đến nay đã xây dựng được lực lượng đông đảo đội ngũ cán bộ biên tập, nhà báo, phóng viên trực tiếp tham gia viết bài, tác nghiệp, xử lý thông tin với nhiều loại hình và ngôn ngữ nước ngoài. Gần 150 nhà báo, phóng viên luôn được chăm lo đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý hành chính, trưởng thành nhanh chóng, có tư tưởng vững vàng, yêu nghề, yêu công việc, gắn mình với sự nghiệp lớn của Đảng, của Ngành và của Ban.

Từ khi thành lập, báo chí Ban Tuyên giáo Trung ương luôn là một mạch chảy làm trọn xứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Ban Tuyên giáo TW, định hướng thông tin chỉ đạo cho các bộ, ban, ngành không để xảy ra sai sót về chính trị, tư tưởng hoặc vi phạm về quan điểm chủ trương của Đảng, luôn là những tờ báo đi đầu về chính trị- xã hội trong báo chí cả nước, tỏ rõ sức sống và tầm quan trọng của báo Đảng Trung ương.

Từ khi thành lập đến nay, báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương còn luôn được coi là người bạn thân thiết của đội ngũ cán bộ tuyên huấn, khoa giáo, cán bộ cấp ủy cơ sở trong toàn Đảng, tham gia phản ánh kịp thời và khá toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của Đảng đề ra…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những thành quả mà báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Liên chi hội nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục phát triển, đóng góp có hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ôn lại truyền thống quý báu của báo chí nước nhà trong 90 năm qua, đồng chí nhấn mạnh: Ngày 21/6/1925, số báo đầu tiên của tờ báo Thanh niên do Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh sáng lập đã mở ra một dòng báo chí mới, báo chí cách mạng Việt Nam. Những chặng đường mà báo chí cách mạng đi qua đều gắn với những mốc son sáng chói của lịch sử cách mạng dân tộc. Để các cơ quan báo chí thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương tạo được dấu ấn, bản sắc riêng và có những bước tiến mới trong thời gian tới, các hội viên, nhà báo thuộc Liên chi hội cần nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức mọi mặt để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.
 
 Đồng chí Hà Minh Huệ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”
 cho đồng chí Vũ Ngọc Hoàng (Ảnh: Tuấn Anh)


Nhà báo lão thành Hà Đăng chia sẻ cảm xúc nhân kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam: “Tôi có hai điều tâm niệm muốn chia sẻ với các nhà báo trẻ ở đây rằng, thứ nhất tôi xin hứa rằng: chúng tôi sẽ tiếp tục cầm bút cho tới khi nào chưa “lẩm cẩm” và điều thứ hai tôi xin chúc các đồng chí phát huy hết năng lực nghề nghiệp, nỗ lực trau dồi kiến thức để trở thành những nhà báo lớn trong tương lai, đóng  góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng của dân tộc…”.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng 04 hội viên thuộc Liên Chi hội Nhà báo Ban Tuyên giao Trung ương.

Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao tặng Bằng khen Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 cho Chi hội Nhà báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Phạm Đức Thái, Ủy viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo cũng vinh dự được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2014.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sáng nay Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội thảo "90 năm báo chí cách mạng Việt Nam truyền thống - bản lĩnh - trách nhiệm”./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015):
 
 
 
 

Nhật Minh

 

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất