Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 14/4/2015 23:31'(GMT+7)

Tiếp tục tuyên truyền về thành công chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 14-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố, các đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 4-2015. Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính trình bày chuyên đề Tình hình nợ công trong quyền hạn Quốc hội quy định, tình hình và những kết quả về quả chuyển bước đầu trong cải cách hành chính của ngành Tài chính, những giải pháp tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhất là thủ tục hành chính của ngành Thuế và Hải quan.

Đồng chí Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương thông tin về kết quả chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, dự báo tình hình và quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Đồng chí Hà Huy Thông, Phó trưởng ban Đối ngoại Quốc hội thông tin về một số kết quả và đóng góp nổi bật của Việt Nam vào thành công của Hội nghị Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thông tin về tình hình nợ xấu và các giải pháp chủ yếu để đưa nợ xấu trong hệ thống ngân hàng về trạng thái an toàn (khoảng 3%), những giải pháp để tiếp tục thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành Ngân hàng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Văn Ninh lưu ý một số vấn đề như sau:

Về kết quả chuyến thăm chính thức Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có thể khẳng định rằng, chuyến thăm  đã thành công tốt đẹp, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trung Quốc – Việt Nam là láng giềng của nhau, đều là nước XHCN do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc đáp ứng lợi ích chung của cả hai bên. Lãnh đạo hai nước tiếp tục cam kết chính trị để củng cố quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; tăng cường hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước, giao lưu nhân dân, mở ra nhiều cơ hội cho cả nước phát triển, phồn vinh.

Về hội nghị Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU -132 tại Hà Nội, khi tổ chức tuyên truyền kết quả của Hội nghị cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cần tiếp tục làm rõ nội dung: với vai trò nước chủ nhà, điều phối chương trình của Đại hội đồng IPU 132, Quốc hội Việt Nam đã làm hết sức mình, xử lý hài hòa nhiều vấn đề liên quan giữa các thành viên trong Liên minh nghị viện, xây dựng chương trình làm việc phong phú, thiết thực. Tuyên bố Hà Nội với các “Mục tiêu phát triển bền vững – Biến lời nói thành hành động” đã tạo dấu ấn, nâng cao tầm vóc của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới IPU. Thành công của Hội nghị là một trong những điểm nhấn quan trọng của nền ngoại giao nghị viện nói riêng và nền ngoại giao Việt Nam nói chung, khẳng định một cách mạnh mẽ Việt Nam là một thành viên tích cực, trách nhiệm của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo, phát thanh truyền hình tiếp tục tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước gắn với nội dung các mục tiêu phát triển bền vững – biến lời nói thành hành động, nêu trong Tuyên bố Hà nội và những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp của các nghị sỹ IPU đối với Quốc hội, đất nước và con người Việt Nam.

Về tình hình nợ công, nợ xấu và các biện pháp giải quyết nợ công, nợ xấu và cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan, ngân hàng, đội ngũ báo cáo viên cần tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho các tầng lớp nhân dân; thực hiện tốt quy chế phối hợp cung cấp thông tin, đảm bảo minh bạch, đầy đủ chuẩn xác về tài chính, nợ công, khách hàng. Ngành Ngân hàng thực hiện tốt kế hoạch giám sát dòng tiền luân chuyển trong nội bộ ngân hàng, xử lý nợ xấu, nợ chéo đưa về mức 3%. Động viên, nhân rộng điển hình tiên tiến của tập thể, các nhân cán bộ, đảng viên, viên chức ngành tài chính, ngân hàng trong thực hiện cải cách hành chính, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao trình độ quản lý, đạo đức nghề nghiệp phục vụ nhân dân.

Hội nghị báo cáo viên tháng 5-2015 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12-5 và tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14-5.

Thu Hằng

 
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất