Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 9/6/2015 16:0'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TH)

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TH)

Từ ngày 9-10/6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố, các đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Bắc. Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên đề về Truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Công an nhân dân dân và các hoạt động trọng tâm trong kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Lực lượng Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc;  Kết quả 10 năm thực hiện Chiến lược cải cách Tư pháp…

 
 Các đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh: TH)

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an nhấn mạnh Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã xác định rõ mục tiêu, yêu cầu hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng công an nhân dân, 10  năm ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí và quan tâm đến các hoạt động ở cơ sở để tạo chuyển biến rõ rệt từ cơ sở nhằm để cho nhân dân hiểu biết thêm về lực lượng Công an. Từ đó, tích cực, tự giác tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ an ninh, trật tự từ cơ sở.

Ngay từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố công cụ bạo lực của cách mạng. Ngày 19/8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi ở Hà Nội, cùng với việc đập tan các cơ quan đàn áp của địch và thiết lập chính quyền cách mạng, ở các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ đã lập ra các tổ chức đầu tiên của CAND. Vì vậy, ngày 19/8/1945 được xác định là Ngày Truyền thống CAND Việt Nam. Ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 521 quy định ngày 19-8 hàng năm là Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đó là ngày hội biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ngày 12-12-2005, Chủ tịch nước đã ký Lệnh số 30, công bố Luật Công an nhân dân, trong đó quy định ngày 19-8 hằng năm là Ngày truyền thống CAND và là ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lịch sử Công an 70 năm qua gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Trải qua các giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam, lực lượng CAND đã không quản ngại khó khăn gian khổ, luôn vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng,  Nhà nước và nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có thể khẳng định mỗi chiến công, thành tích của cách mạng Việt Nam đều có phần đóng góp xứng đáng, quan trọng của lực lượng Công an. Đặc biệt, trong 30 năm đổi mới vừa qua, lực lượng Công an đã tăng cường nắm tình hình, không ngừng đổi mới các mặt công tác công an, đảm bảo an ninh truyền thống và phi truyền thống, liên tục tập trung đấu tranh với các bọn tội phạm,  tỷ lệ điều tra khám phá tội phạm ngày càng nâng cao. Trong chiến đấu và công tác đã xuất hiện hàng vạn tấm gương dũng cảm, hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự xã hội. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đã có trên 14.000 cán bộ, chiến sỹ công an anh dũng hy sinh, hơn 20.000 đồng chí bị thương tại các chiến trường. Ngày nnay, trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh, hàng ngàn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ, vì sự bình yên của đất nước và nhân dân. Mỗi thành tích, mỗi chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự cố gắng tận tụy của các cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân đã góp phần làm hòa bình, ổn định của đất nước được giữ vững, kỷ cương, phép nước được nghiêm minh. Sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng công an nhân dân 70 năm qua đã viết nên truyền thống của CAND Việt Nam là “Trung thành với Đảng - Tận tụy với dân – Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ”.

 
 Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: TH)

Có thể khẳng định, trong những năm qua, hệ thống báo cáo viên các cấp đã và đang đồng hành cùng lực lượng công an nhân dân, tuyên truyền về truyền thống, thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng công an nhân dân; về những tấm gương chiến đấu dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của cán bộ chiến sỹ.  Tiếp sau hội nghị lần này, các đồng chí báo cáo viên tiếp tục đồng hành cùng lực lượng công an nhân dân tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống công an nhân dân, 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân; tổ chức các hoạt động tuyên truyền miệng đến với cơ sở, từng khu phố, bản làng và quần chúng, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân  về truyền thống vẻ vang của công an nhân dân, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ công an và nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất