Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 1/4/2014 18:35'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp đoàn trường ĐH Năng lượng Quốc gia (Nga)

Hai đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TH)

Hai đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TH)

Ngày 1-4, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực dẫn đầu đã có buổi tiếp đoàn đại biểu của Đại học Năng lượng Quốc gia (MEJ) – Cộng hòa Liên bang Nga nhân dịp đoàn sang thăm và  làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã trao đổi với đoàn đại biểu của ĐH Năng lượng Quốc gia về những vấn đề xoay quanh chủ đề năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành năng lượng, năng lượng hạt nhân.

Hiệu trưởng trường MEJ, GS. TSKH Rogalev Nicolai Dmitrievich cho biết hơn 80% dân số ở Pháp và 20% dân số ở Nga sử dụng năng lượng hạt nhân. Năng lượng hạt nhân chắc chắn sẽ được quan tâm và tạo điều kiện phát ở Châu Âu. Đây là loại năng lượng sạch và an toàn. Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trên thế giới đều cho rằng trong tương lai chưa có nguồn năng lượng mới nào có thể thay thế cho nguồn năng lượng này. Đối với năng lượng hạt nhân, yếu tố được đặt lên hàng đầu là an toàn, tiện lợi, sau đó mới tính đến yếu tố kinh tế.

Để đảm bảo cho sự an toàn của năng lượng hạt nhân, cần phải chú trọng việc chuẩn bị và đào tạo đội ngũ cán bộ của ngành năng lượng hạt nhân. Đây cũng là yếu tố quan trọng, thúc đẩy đào tạo ngành năng lượng hạt nhân phát triển.

Đại học Năng lượng Quốc gia (MEJ) – Cộng hòa Liên bang Nga là một trong những trường Đại học lớn, đứng trong tốp đầu của Liên Xô ngày trước và nước Nga ngày nay.  GS. TSKH Rogalev Nicolai Dmitrievich cho biết, trường MEJ đã đào tạo cho Việt Nam hơn 500 cán bộ, trong đó có 120 tiến sỹ khoa học. GS. TSKH Rogalev Nicolai Dmitrievich cũng khẳng định ông coi Việt Nam là người bạn đặc biệt của nước Nga và trường ĐH MEJ sẵn sàng mở rộng về hợp tác giáo dục, giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực về ngành năng lượng hạt nhân, từ cử nhân đến tiến sỹ khoa học, đào tạo theo yêu cầu của Việt Nam.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những kiến thức bổ ích và mong muốn hợp tác giúp đỡ của đoàn dành cho Việt Nam. Theo đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, việc hợp tác về giáo dục và đào tạo giữa trường ĐH MEJ và Việt Nam cần có chiến lược và kế hoạch lâu dài.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng mong muốn trường ĐH MEJ không chỉ giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo hợp tác, mà còn hợp tác với Việt Nam những vấn đề khác trong lĩnh vực năng lượng và năng lượng hạt nhân.

Thu Hằng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất