Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 19/6/2014 14:36'(GMT+7)

Báo chí góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

* Ngày 19/6, nhiều đoàn đại biểu của tỉnh Ninh Bình đã đến chúc mừng những người làm báo đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014).

Đến thăm cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Ninh Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Thành ghi nhận cố gắng của các phóng viên TTXVN trong việc bám sát địa bàn, mở rộng công tác thông tin đối ngoại, đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời phản ánh những vấn đề "nóng" còn tồn tại đang được dư luận quan tâm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành mong muốn, cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Ninh Bình tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tăng cường thông tin về các hoạt động đào tạo, dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương; tuyên truyền về công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội...

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình phát động cuộc thi báo chí với chủ đề "Ngành Y tế Ninh Bình 60 năm làm theo lời Bác" đến các phóng viên, thông tin viên, cộng tác viên nhằm phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến trong thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong giai đoạn hiện nay. Ban Tổ chức dự kiến trao giải cuộc thi vào ngày 27/2/2015.

Dịp này, Đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình tổ chức tổng kết Liên hoan phát thanh năm 2014, trao giải thưởng cho các tác giả đến từ 8 đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đã có những tác phẩm báo chí chất lượng.

* Ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Nông dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội thảo Báo chí Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền chung sức xây dựng nông thôn mới và trao giải Báo chí Tuyên Quang lần thứ XIII - 2013

Hội thảo là dịp để các cơ quan báo chí, các nhà báo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm những giải pháp để công tác tuyên truyền về nông thôn mới đạt hiệu quả cao hơn. Đây cũng là dịp động viên, biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ những người làm báo; triển khai kế hoạch tuyên truyền xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội thảo đã nêu nhiều ý kiến, tập trung vào các vấn đề như: Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; biểu dương kịp thời những tập thể và cá nhân có cách làm sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền biểu dương nhân tố điển hình trong xây dựng nông thôn mới; phát thanh và truyền hình tiếng dân tộc tuyên truyền về thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng nông thôn mới…

Sau 3 năm thực hiện, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã đạt được những thành quả quan trọng; bộ mặt nông thôn, đời sống nông dân đã có sự thay đổi đáng kể. Hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn của tỉnh như: Đường giao thông, điện, trạm y tế, trường học, công trình thủy lợi...được cải thiện rõ rệt. Đồng hành cùng chương trình xây dựng nông thôn mới, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, qua đó, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Tuyên Quang tổ chức trao Giải báo chí Tuyên Quang lần thứ XIII năm 2013. Có 18 tác phẩm báo chí của 18 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

* Báo chí góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội là nhận định chung của nhiều đại biểu tham dự lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh 2013 do Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày 19/6, nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Lễ kỷ niệm và trao giải đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa, cán bộ, phóng viên của nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Giải báo chí Trần Mai Ninh được tổ chức thường niên nhưng đã thu hút đông đảo cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia. Ban tổ chức đã trao 35 giải các loại cho các tác giả, tác phẩm tiêu biểu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải báo chí Trần Mai Ninh 2013, các tác phẩm tham dự đã phản ánh được bức tranh sinh động về mảnh đất, con người Thanh Hóa trong suốt một năm vừa qua. Nhiều tác phẩm đã đi sâu vào các vấn đề được đông đảo độc giả quan tâm, phản ánh đa chiều, nhiều góc cạnh, nêu bật được cốt lõi của sự việc, vụ việc, tập trung phản ánh các lĩnh vực như: Giáo dục - đào tạo, tài nguyên môi trường, phát triển kinh tế, phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử...

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất