Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 12/6/2014 20:35'(GMT+7)

Tuyên dương các gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

* Tỉnh Bình Dương đã tuyên dương, khen thưởng 762 gia đình, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện. Trong số những người được tuyên dương, nhiều cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện trên 20 lần; nhiều gia đình tham gia hiến máu trên 70 lần. Những cá nhân xuất sắc này cũng vận động gia đình, bạn bè, lối xóm cùng tham gia hiến máu cứu người. Những nghĩa cử này đóng góp thiết thực cho phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Bình Dương, tạo nguồn máu ổn định cho Trung tâm Truyền máu Bệnh vện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), cung cấp nguồn máu quý hiếm cho các bệnh nhân cần máu để điều trị và bệnh nhân nghèo qua cơn nguy kịch.

Hiện nay, tất cả 91 xã, phường, thị trấn ở Bình Dương có Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện. Năm 2014, toàn tỉnh có 108 đội vận động hiến máu với gần 3.500 thành viên, 108 đội hiến máu dự bị với 1.200 thành viên. Bình Dương đã xây dựng 227 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với gần 5.000 người tham gia. Tỉnh phấn đấu vận động sự chung tay góp sức của cộng đồng để đạt chỉ tiêu vận động 14.500 đơn vị máu trong năm 2014.

* Tại huyện Nông Sơn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2014, trong số đó có 10 người đã tình nguyện hiến máu từ 20 lần trở lên, riêng anh Trần Ngọc Long (huyện Điện Bàn) hiến máu 28 lần.

Tại Quảng Nam , phong trào tham gia hiến máu tình nguyện đã phát triển và có sức lan rộng lớn trong toàn xã hội. Hàng năm, tỉnh tiếp nhận được hàng chục ngàn đơn vị máu hiến tặng, với hàng trăm người hiến máu nhắc lại. Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận hơn 7.200 đơn vị máu tình nguyện.

* Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ tôn vinh 344 người hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp lần IV- năm 2014.

Năm 2013 và 6 tháng năm 2014 toàn tỉnh đã thu được 9.750 đơn vị máu. Những đơn vị máu quý báu đã đáp ứng được yêu cầu cấp cứu và điều trị cho người dân ở các bệnh viện trong tỉnh, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo. Hiến máu tình nguyện ở tỉnh Đồng Tháp ngày càng được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Các Ban ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân, hộ gia đình đã chú trọng tuyên truyền, vận động cộng đồng hiến máu tình nguyện. Điển hình như anh Huỳnh Khắc Nam - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Định An, huyện Lấp Vò đã 21 lần hiến máu tình nguyện đồng thời vận động hàng trăm người trong xã tham gia hiến máu. Gia đình anh Bùi Nhân Nghĩa ở xã Long Thắng, huyện Lai Vung có 20 lần hiến máu tình nguyện, riêng anh và vợ mỗi người hiến máu 10 lần.

* Tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt, tôn vinh 92 cá nhân, tập thể và gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và tham gia hiến máu nhiều lần năm 2014.

Ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia tặng kỷ vật tôn vinh cho 3 người có 30 lần hiến máu, 30 người hiến máu trên 20 lần và 6 gia đình có hơn 20 lượt hiến máu. UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen 6 tập thể, 32 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long tặng quà lưu niệm cho những người hiến máu tình nguyện từ 5 đến 10 lần.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận trên 6.200 đơn vị máu đạt chất lượng, tỉnh phấn đấu cuối năm đạt chỉ tiêu 13.000 đơn vị máu./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất