Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 19/6/2014 21:15'(GMT+7)

Báo chí kịp thời phát hiện, biểu dương các điển hình, nhân tố mới

* Ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang đã tổ chức kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2014. 

 Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết, báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, là diễn đàn của nhân dân. Để làm tốt vai trò là “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân, người làm báo phải am hiểu, nắm rõ, hiểu biết sâu quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, trong đó có Đảng bộ tỉnh. Báo chí khi tuyên truyền cần bảo đảm đúng định hướng, tránh thể hiện theo xu hướng một chiều, cùng với đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, người làm báo cần có “tâm” và “tầm", không ngừng học tập, trau rồi kiến thức, đạo đức cách mạng, chống bị “bẻ cong ngòi bút”. Cùng với báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Hà Giang, Hội Nhà báo Hà Giang đã tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang đã trao 21 giải báo chí năm 2014 cho các tác giả, nhóm tác giả đã có tác phẩm xuất sắc tham dự Giải báo chí của tỉnh năm 2014. 

  * Ngày 19/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014) và trao Giải báo chí tỉnh năm 2013. 

Phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, trong những năm qua đội ngũ những người làm báo tại tỉnh Yên Bái không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, công tác thông tin tuyên truyền được tăng cường cả về lượng và chất, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2013 đã thu hút được nhiều tác giả tham gia. Theo Ban tổ chức, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay có tiến bộ về hình thức và nội dung, cấu trúc hợp lý, khai thác được thế mạnh của đề tài và thể loại… V ới trên 200 tác phẩm báo chí dự thi ở các loại hình: Báo in, truyền hình, phát thanh và ảnh báo chí, Hội đồng sơ khảo đã tuyển chọn 105 tác phẩm vào vòng chung khảo, tăng 13 tác phẩm so với năm 2013. Các tác giả đã phát hiện nhiều vấn đề mới, được bạn đọc, bạn nghe đài, xem truyền hình quan tâm, có tác dụng thiết thực trong tuyên truyền, phát huy được thế mạnh của từng loại hình báo chí. Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Yên Bái năm 2013 đã quyết định trao giải cho 40 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích. 

Nhân dịp này, Hội N hà báo Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái; trao Kỷ niệm chương tặng 5 nhà báo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam ; trao Bằng khen tặng 3 nhà báo có thành tích xuất sắc năm 2013. Hội Nhà báo Yên Bái trao Giấy khen tặng 4 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2013. 

* Ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam tổ chức gặp mặt các thế hệ người làm báo trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam. 

Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam hiện có trên 100 hội viên. Trên địa bàn tỉnh có 5 cơ quan báo chí, trong đó có 3 cơ quan báo chí địa phương và 2 cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn là Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Hà Nam và Báo Nhân dân thường trú tại Hà Nam. 

Cùng với đội ngũ những người làm báo cả nước, những người làm báo trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; nội dung tuyên truyền luôn bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy và cơ quan chủ quản. Thông tin mà các nhà báo phản ánh đã đề cập toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh; tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện, biểu dương các điển hình, nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, ổn định chính trị trên địa bàn. 

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn. 

* Ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu đã tổ chức kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 10 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh. Tại lễ kỷ niệm, 2 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và công tác hội được Hội nhà Báo Việt Nam tặng Giấy khen và 10 hội viên suất sắc năm 2013 được nhận Giấy khen của Hội Nhà báo tỉnh.

Từ ngày đầu thành lập (năm 2004) chỉ có hơn chục hội viên, đến nay Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu đã có hơn 70 hội viên. Hàng năm, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí tỉnh làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Hội viên và những người làm báo. Nhờ đó đội ngũ những người làm báo Lai Châu đều có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

Hằng năm, Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, để đội ngũ phóng viên, những người làm báo Lai Châu bổ sung kiến thức, tiếp cận thông tin và phương pháp làm báo hiện đại. Đồng thời, Hội Nhà báo tỉnh xét chọn và hỗ trợ từ 15 - 20 tác phẩm báo chí chất lượng cao. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Đỗ Ngọc An đã động viên, chúc mừng các hội viên, những người làm báo ở Lai Châu, nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; đ ồng thời ghi nhận, biểu dương những kết quả, đóng góp của Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, những người làm báo tỉnh Lai Châu trong 10 năm qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu yêu cầu, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác báo chí trong tình hình mới; giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ những người làm báo; bám sát định hướng tuyên truyền của tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trong sạch, vững mạnh.../.   

Theo TTXVN



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất