Chủ Nhật, 22/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 10/10/2012 14:11'(GMT+7)

Báo chí tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Hội thảo nhằm chia sẻ, cập nhật thông tin về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn, những chính sách pháp luật liên quan; vận động, huy động các cơ quan truyền thông tham gia phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần tác động đến các nhà hoạch định chính sách, thúc đẩy việc hoàn thiện chính sách về lĩnh vực này.

Theo bà Trịnh Tố Oanh, Giám đốc Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu tại Việt Nam: Hội thảo còn là cơ hội để các phóng viên, nhà báo hiểu rõ hơn về vấn đề chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy từ đó giúp truyền tải thông tin hoặc tác động đến các cơ quan quản lý nhà nước về sự cần thiết phải có quy định bắt buộc về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Khẳng định công tác tuyên truyền, vận động để tác động đến các cơ quan quản lý, nhà hoạch định chính sách về an toàn giao thông hoàn thiện chính sách về quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm có vai trò quan trọng, quyết định đến sự thành công của dự án, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh, thời gian qua các phương tiện truyền thông đã nỗ lực tuyên truyền về an toàn giao thông, từng bước làm thay đổi hành vi của người dân trong việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Kết quả đáng ghi nhận là hiện có tới trên 90% người Việt Nam tham gia giao thông thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên, chất lượng mũ bảo hiểm vẫn là vấn đề đáng bàn- ông Hồng bày tỏ.

Nhất trí với quan điểm của Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hầu hết đại biểu cũng kiến nghị Ban quản lý dự án nên có những cách thức mới, hiệu quả hơn trong hoạt động tuyên truyền để có được tác động tích cực trong cộng đồng như dự án mong muốn. Cụ thể nên phối hợp với các cơ quan truyền thông, đặc biệt là những đơn vị có uy tín, trách nhiệm trong việc đưa thông tin tới tất mọi người dân, nhất là những người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; xây dựng những chương trình tuyên truyền phù hợp với đặc thù từng vùng miền, đô thị…

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Hoàn thiện chính sách pháp luật về đội mũ bảo hiểm và hướng tới bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi xe mô tô, xe gắn máy tại Việt Nam” do Quỹ Bloomber Philanthropies tài trợ thông qua Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu, cơ quan thực hiện là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây cũng là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Dự án “Vận động chính sách về an toàn đường bộ” được 5 quốc gia khác cùng triển khai trong năm 2012-2013.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan về Dự án vận động chính sách an toàn đường bộ toàn cầu và Dự án do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai; thực trạng tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến mũ bảo hiểm tại Việt Nam; tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn quốc gia; cách nhận biết mũ đạt chuẩn; các quy định hiện hành về đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam …/.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất