Thứ Bảy, 27/7/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Tư, 19/1/2022 16:21'(GMT+7)

Báo chí, xuất bản góp phần rất lớn cùng TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19

Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu trong buổi họp mặt. (Ảnh Phi Hùng/qdnd.vn).

Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu trong buổi họp mặt. (Ảnh Phi Hùng/qdnd.vn).

Sáng ngày 19/1, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Tham dự và chủ trì buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố.

Tham dự buổi gặp gỡ, một số lãnh đạo và phóng viên tiêu biểu của các cơ quan báo chí, xuất bản của Trung ương và TP. Hồ Chí Minh đã có ý kiến phát biểu tâm đắc và dành nhiều tình cảm sâu sắc đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo và những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19. Năm 2021 là một năm không thể nào quên đối với đội ngũ báo chí, xuất bản khi hàng trăm cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã sống và tác nghiệp giữa tâm dịch COVID-19 lớn nhất nước, đã có nhiều người bị nhiễm bệnh và một người đã bị tử vong.

Phát biểu với các đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã xúc động kể lại nhiều câu chuyện cảm động về tinh thần dấn thân giữa muôn vàn khó khăn, hiểm nguy của các nhà báo trong thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh và tăng cường giãn cách xã hội. Các cơ quan báo chí đã phản ánh sinh động, kịp thời các hoạt động của thành phố, có nhiều tác phẩm báo chí hay về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là những bài viết ở trong các khu cách ly, phong tỏa, các bệnh viện điều trị COVID-19 với những tấm gương về tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen tặng các cơ quan báo chí tiêu biểu. (Ảnh: Đỗ Việt Dũng/qdnd.vn).

Trong công tác phòng, chống COVID-19 hiện nay, ngày 18/1 thành phố chỉ có 9 ca tử vong, trong đó 3 ca là từ các tỉnh chuyển đến. Đây là số ca tử vong thấp nhất kể từ khi tháng 5/2021 đến nay, con số mà trước đây chưa dám nghĩ tới. Tuy nhiên, thành phố vừa phát hiện chùm 3 ca biến chủng Omicron lây nhiễm từ cộng đồng trong một gia đình từ nước ngoài về. Hiện ngành y tế đang khoanh vùng, thần tốc truy vết để ngăn chặn lây lan trong cộng đồng.

Từ nay đến Tết Nhâm Dần và thời gian tiếp theo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong các cơ quan báo chí, xuất bản tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được của mình trong năm 2021. Báo chí cần phản ánh khách quan, trung thực, mang tính xây dựng cao, cùng TP. Hồ Chí Minh khắc phục hậu quả do dịch COVID-19 gây ra, tiếp tục khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước, ra sức đổi mới sáng tạo để trở thành một đô thị thông minh, đáng sống, thân thiện, nghĩa tình./.

Phú Hưng (qdnd.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất