Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 22/12/2011 16:29'(GMT+7)

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết và các lễ hội

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Ngày 22/12, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị gặp gỡ cộng tác viên báo chí quý IV năm 2011.

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm nhấn mạnh: công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về VSATTP luôn được đặt ở vị trí quan trọng, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với sự tham gia phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí truyền thông đại chúng đã đưa các tin, bài, phóng sự, phản ánh được những vấn đề bức xúc, nổi cộm, nhạy cảm trong công tác bảo đảm chất lượng VSATTP, đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo dư luận và xã hội. Về phía cơ quan quản lý, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ chủ động cung cấp thông tin liên quan trong lĩnh vực quản lý theo đúng quy định của pháp luật để đáp ứng tính minh bạch và nhu cầu thông tin của cộng đồng.

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP, vào Quý 1 năm 2012, công tác truyền thông về VSATTP cần tập trung theo chủ đề: “Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các Lễ hội” và bắt đầu triển khai Tháng hành động năm 2012 từ 10-1-2012 đến 10-2-2012. Các cơ quan báo chí truyền thông đại chúng cần tập trung tuyên truyền cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán và Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số vấn đề cụ thể sau:

- Tập trung tuyên truyền, biểu dương các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các tỉnh, thành phố, thực hiện tốt công tác đảm bảo VSATTP.

- Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong Tết Nguyên đán.

- Tập trung phổ biến kiến thức về điều kiện đảm bảo VSATTP, thông tin về nhãn sản phẩm, cách nhận biết thực phẩm an toàn, sử dụng phẩm màu và nguyên liệu thực phẩm an toàn, cách bảo quản thực phẩm trong các ngày Tết, lễ hội.

- Công tác kiểm tra, thanh tra trong dịp Tết Nguyên đán.

- Chỉ quảng cáo khi có giấy tiếp nhận đăng ký quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền thẩm định và quảng cáo đúng với nội dung đã được thẩm định./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất