Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 19/10/2010 21:45'(GMT+7)

Báo Quân đội nhân dân đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn danh hiệu Anh hùng Lao động lên lá cờ Quyết thắng Báo QĐND

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn danh hiệu Anh hùng Lao động lên lá cờ Quyết thắng Báo QĐND

Tới dự buổi lễ trọng thể này có các đồng chí Nguyễn Phú Trọng,  Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Thành Cung, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện các cơ quan đơn vị trong quân đội cùng đông đảo các thế hệ phóng viên, biên tập viên, nhân viên, chiến sỹ Báo Quân đội nhân dân.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ngập tràn niềm vui của các thế hệ làm báo Báo Quân đội nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Quân đội nhân dân ra số đầu tiên và đón nhân Danh hiệu Anh hùng Lao động, đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi lẵng hoa chúc mừng.
 
Sau lễ chào cờ trang nghiêm là phút tưởng nhớ các nhà báo liệt sỹ, những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sỹ Báo Quân đội nhân dân đã từ trần, cống hiến cuộc đời cho Báo Quân đội nhân dân, cho nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân nói: “Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Báo ra số đầu tiên, các thế hệ phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sỹ Báo Quân đội nhân dân vô cùng phấn khởi tự hào đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động về thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới”.

60 năm trước, trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, thực hiện Quyết định của Bộ Tổng tư lệnh, hai tờ báo “Vệ Quốc quân” và “Quân Du kích” sáp nhập thành Báo Quân đội nhân dân và ra số đầu tiên ngày 20-10-1950, tòa soạn đóng tại thôn Khau Diều, xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Lớp lớp nhà báo chiến sỹ không quản ngại khó khăn, ác liệt và hiểm nguy, tiếp bước nhau trên chiến trường, trên các lĩnh vực tác nghiệp, kế thừa nhau trên mỗi trang báo, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chung đúc nên truyền thống tốt đẹp của tờ báo chiến sĩ, tờ báo anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong thời bình.

Đồng chí Tổng biên tập báo Lê Phúc Nguyên cũng thay mặt cán bộ chiến sỹ Báo Quân đội nhân dân cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban ngành trung ương và quân đội, các tầng lớp nhân dân đã giúp đỡ Báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong những năm qua.

Theo đồng chí Lê Phúc Nguyên, Báo đã góp phần đưa tin, phản ánh, kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Báo luôn gần gũi cơ sở để tuyên truyền có hiệu quả hoạt động của lực lượng vũ trang và nhân dân.

Trong quá trình hoạt động của mình, Báo cũng tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng với hệ thống các bài bình luận chuyên luận sáng tạo, góp phần bảo vệ quan điểm của Đảng và Nhà nước, chống lại các quan điểm sai trái và thù địch, chủ động nắm bắt tình hình, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

“Chúng tôi nguyện tiếp bước và tiếp tục truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đưa tờ báo ngày càng phát triển về mọi mặt,” đồng chí Lê Phúc Nguyên nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trao Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Báo Quân đội nhân dân.

“Báo Quân đội nhân dân ngay từ đầu đã thể hiện bản lĩnh và thế mạnh của mình,” đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Báo đã thể hiện bản lĩnh của một tờ báo chính trị - quân sự, luôn nắm chắc quan điểm đường lối của đảng, bám sát thực tiễn cuộc sống, góp phần tích cực tuyên tuyền giáo dục, xây đắp niềm tin chiến thắng, cổ vũ bản lĩnh anh hùng cách mạng.

Hơn nữa, trong công cuộc đổi mới đất nước, Báo cũng tự đổi mới để phát triển. Quá trình đổi mới đó đã từng bước đưa Báo Quân đội nhân dân lên một tầm cao mới, làm cho báo ngày càng phong phú, sắc bén, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của đất nước và quân đội và là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

“Không phải ngẫu nhiên mà báo được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Báo Quân đội nhân dân thực sự đã là tờ báo anh hùng, anh hùng trong kháng chiến, anh hùng trong sự nghiệp đổi mới,” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nói.

“Báo Quân đội nhân dân là tờ báo anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng,” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tin tưởng rằng, Báo Quân đội nhân dân sẽ luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là một trong những tờ báo hàng đầu, là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng căn dặn, động viên đội ngũ cán bộ Báo Quân đội nhân dân tiếp tục phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời kỳ mới.

Trong 60 năm qua, với thành tích xuất sắc của mình, Báo Quân đội nhân dân đã vinh dự được trao tặng Huân chương Quân công, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng và Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân./.

(Theo QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất