Thứ Hai, 7/10/2024
Xã hội
Thứ Hai, 21/12/2015 21:28'(GMT+7)

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật, di vật chiến tranh

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Năng, Giám đốc Bảo tàng LSQS Việt Nam tiếp nhận hiện vật và tặng hoa cho các cá nhân, tập thể hiến tặng hiện vật.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Năng, Giám đốc Bảo tàng LSQS Việt Nam tiếp nhận hiện vật và tặng hoa cho các cá nhân, tập thể hiến tặng hiện vật.

Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015) và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2015).

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Năng - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam khẳng định, những hiện vật, di vật quý giá do Hội hữu nghị Việt Nam và các cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng trao tặng sẽ góp phần làm phong phú thêm kho cơ sở dữ liệu của Bảo tàng, không chỉ phục vụ trưng bày trước mắt mà còn giúp Bảo tàng có thêm cơ sở để triển khai trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam cơ sở mới đang chuẩn bị được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Năng, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cam kết các hiện vật mới tiếp nhận cũng như nhiều hiện vật đã được tiếp nhận trước đó sẽ được Bảo tàng giữ gìn, bảo quản và đưa ra trưng bày, giới thiệu tới công chúng vào các cuộc triển lãm chuyên đề hằng năm.

Những hiện vật quý, có giá trị lịch sử, nhân văn sâu sắc sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ của Việt Nam, đồng thời giới thiệu hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất