Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 20/12/2015 10:12'(GMT+7)

Phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng

Thiếu nữ Lô Lô.

Thiếu nữ Lô Lô.

Hiện toàn tỉnh có 273 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó phần lớn là dân tộc Khmer, Hoa. Người có uy tín ở Kiên Giang không chỉ là các vị Hòa thượng, À cha, chức sắc tôn giáo, ban quản trị các chùa Khmer... mà còn là những điển hình sản xuất giỏi và giúp đỡ cộng đồng cùng phát triển.

Xã miền núi đầu tiên của huyện A Lưới đạt chuẩn nông thôn mới

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa quyết định công nhận xã Hương Phong,xã đầu tiên của huyện miền núi A Lưới đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 đưa tổng sốtoàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 19 xã, đạt tỷ lệ xấp xỉ 20%, hoàn thành mục tiêu của giai đoạn 2010 - 2015. Toàn xã Hương Phong hiện không có nhà tạm, dột nát; trong số 154 ngôi nhà của toàn xã có tới 75 nhà kiên cố và 79 nhà bán kiên cố, tỷ lệ nhà ở đạt tiêu chuẩn 100%; có 100% số hộ gia đình được sử dụng hợp vệ sinh, trong đó hơn 50% hộ sử dụngnước sạchđạt chuẩn quốc gia... Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 78,09%.

Xây dựng nhà văn hóa dân tộc Lô Lô tại Hà Giang


Từ ngày 11 đến 15-12, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp Tập đoàn Bảo Việt tổ chức chương trình an sinh xã hội, đồng thời khởi công xây dựng nhà văn hóa dân tộc Lô Lô tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Đây là nơi trưng bày, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, các sản phẩm mang đậm bản sắc của dân tộc Lô Lô với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nhân dịp này, Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 10 con bò giống sinh sản trị giá 130 triệu đồng cho 10 hộ nghèo của xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn; trao tặng 50 triệu đồng xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa; phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo ở xã Sơn Vĩ (huyện Mèo Vạc), với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Theo Nhân dân


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất