Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 23/1/2011 10:12'(GMT+7)

Báo Xuân Hà Nội rộn ràng khai hội

Hội báo Xuân Tân Mão khai mạc tại Thư viện Hà Nội. Ảnh: V.T

Hội báo Xuân Tân Mão khai mạc tại Thư viện Hà Nội. Ảnh: V.T

Trở thành truyền thống, Hội báo Xuân là dịp để những người làm báo được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm làm báo nhằm nâng cao chất lượng của mỗi ấn phẩm báo chí, góp phần động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2011. Đến dự hội báo Xuân năm nay, có các: đồng chí Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáoThành ủy Hà Nội;  Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam,; Trần Gia Thái, Chủ tịch Hội nhà báo Hà Nội và lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Trước khi Hội báo Xuân khai mạc, những người làm báo có dịp nhìn lại một năm làm việc vất vả, lăn lộn thực tế để có những tác phẩm chất lượng, phản ánh trung thực mọi mặt của đời sống xã hội. Những tấm gương sáng điển hình, những vấn đề nhức nhối trong xã hội, dấu ấn lịch sử của những di tích văn hóa… được phản ánh sâu sắc và đầy đủ trên các trang báo. Giải thưởng Ngô Tất Tố, giải báo chí thường niên của Hội nhà báo Hà Nội được trao vào ngày khai mạc hội báo Xuân, là phần thưởng xứng đáng dành cho những cá nhân, tác phẩm xuất sắc để lại nhiều giá trị cho bạn đọc.

Giải thưởng Ngô Tất Tố năm nay có 29 giải được trao. Báo Hànộimới được 12 giải (trong đó có 1 giải Nhất với loạt bài “Kinh đô và cố đô: những dặm dài lịch sử” của nhóm phóng viên; 2 giải Nhì với “Đợt lũ tháng Mười ở miền Trung” của nhóm PV và “Chất lượng giáo dục: lối ra và lối lên ở đâu?” của tác giả Kim Thoa; 1 giải Ba và 8 giải khuyến khích).

  Phong phú các gian trưng bày

Năm nay, Hội báo Xuân Tân Mão có 21 gian hàng của các cơ quan báo chí Hà Nội và 8 gian hàng của các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn Thủ đô. Báo nào cũng cố gắng dọn bày “mâm cỗ” thịnh soạn với đầy đủ các ấn phẩm phong phú của báo mình, đặc biệt là sự ra mắt số Tết với những bài viết được ấp ủ cả năm. Các gian trưng bày được trang trí cầu kỳ: những  pa nô được in ấn bắt mắt, những tấm bằng khen được treo trang trọng, rồi còn đủ cả đào, quất, mai rực rỡ mang không khí Tết vào cả Hội báo Xuân… Báo Hànộimới còn mang cả bộ máy vi tính hiện đại giới thiệu ấn phẩm Online sống động, bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu có thể trực tiếp “lướt” web truy cập.

Trong Hội báo Xuân năm nay, báo Hànộimới ngoài trưng bày giới thiệu ấn phẩm Hànộimới hàng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hànộimới Online, còn có sự ra mắt của Hànội Ngày nay, ấn phẩm mới mỗi tháng ra 2 số. Sự thay đổi này cũng nhằm mục đích mang đến nhiều bài viết hay, thông tin nóng, cập nhật cho bạn đọc yêu mến các ấn phẩm Hànộimới. 

Nhìn sang gian trưng bày của các báo bạn, cũng thấy muôn màu muôn sắc. Cô bạn đồng nghiệp làm báo Kinh tế &đô thị ngày thường hối hả gấp gáp là vậy, bỗng trở nên dịu dàng e ấp trong tà áo dài đứng làm “hướng dẫn viên” ở gian trưng bay báo mình, tự hào rằng: số báo Tết của Kinh tế&đô thị thu hút nhiều người xem. Báo An ninh Thủ đô năm nay cũng “khoe” thêm cả kênh truyền hình của mình. Tạp chí Truyền hình Hà Nội thì bày biện nhiều số báo để tặng cho độc giả đến xem…

Tại buổi khai mạc Hội báo Xuân, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi nhận xét rằng, Hội báo Xuân năm nay rất phong phú và đa dạng, không những đẹp về hình thức và còn hay về chất lượng, chắc chắn sẽ đem lại nhiều điều bổ ích, nhiều niềm vui cho đông đảo bạn đọc.

Hội báo Xuân Tân Mão sẽ kéo dài 4 ngày, từ 8h30 ngày 22 –  đến 16 giờ ngày 25/1 tại Thư viện Hà Nội. 15h ngày 25/1, Hội báo Xuân sẽ bế mạc.

(Theo HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất