Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 1/7/2013 14:32'(GMT+7)

Bất đồng trong đàm phán hòa bình Trung Đông đã được thu hẹp

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trên đường phố Jerusalem sau cuộc gặp Thủ tướng Israel Netanyahu ngày 30/6 (Ảnh: AP)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trên đường phố Jerusalem sau cuộc gặp Thủ tướng Israel Netanyahu ngày 30/6 (Ảnh: AP)

Ngày 30/6, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kết thúc chuyến ngoại giao con thoi tới khu vực Trung Đông, nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình khu vực. Mặc dù chuyến đi của ông Kerry chưa thể mang lại một thỏa thuận về việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình Israel-Palestine, song Ngoại trưởng Mỹ cho biết những bất đồng giữa các bên trong vấn đề này đã được thu hẹp và ông sẽ sớm trở lại khu vực này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tel Aviv, thủ đô của Israel, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói: “Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã đạt được những tiến bộ thực sự trong chuyến đi lần này. Tôi tin rằng, nếu tiếp tục tăng cường các nỗ lực, các cuộc đàm phán có thể được nối lại. Chúng tôi đã bắt đầu các nỗ lực về vấn đề này với rất nhiều khó khăn, song tình hình hiện đã thuận lợi hơn đáng kể”.

Trước đó, trong chuyến thăm Trung Đông kéo dài hơn 4 ngày qua, ông Kerry đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine nhằm cố gắng tìm cách làm sống lại các cuộc đàm phán hòa bình vốn đã bị đình trệ từ năm 2010 do những tranh chấp xung quanh việc Israel xây dựng các khu định cư Do Thái tại Bờ Tây. Ngoại trưởng Mỹ cho biết, các nhà lãnh đạo 2 bên đều tỏ thái độ thiện chí nhằm tìm kiếm một giải pháp cho những bế tắc hiện nay./.

Theo VOV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất