Thứ Sáu, 4/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 18/6/2009 20:33'(GMT+7)

Bệnh nhân khám bảo hiểm y tế sẽ được nâng cao chất lượng phục vụ

Hướng tới sự hài lòng là mục tiêu cao nhất của chương trình

Hướng tới sự hài lòng là mục tiêu cao nhất của chương trình

Chương trình nhằm cao chất lư­ợng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh có Bảo hiểm y tế (BHYT) đồng thời tạo niềm tin để người dân tích cực tham gia tiến tới BHYT toàn dân.

Các hoạt động cụ thể sẽ được triển khai gồm cải cách hành chính, đổi mới công tác đăng ký khám chữa bệnh thuận lợi hơn cho người bệnh; triển khai thêm một số dịch vụ: đăng ký khám chữa bệnh qua điện thoại, khám bệnh theo giờ, trả kết quả xét nghiệm theo giờ; cải cách hệ thống biển báo, sắp xếp các khoa phòng phù hợp bệnh lý, từng bước giảm nằm ghép, giảm tải...

Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của các cán bộ y tế cũng được nâng cao, giảm phiền hà trong tiếp đón, khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí đối với ng­ời bệnh BHYT bởi các khiếu nại của người bệnh về thủ tục phiền hà, thời gian chờ đợi kéo dài khi đi khám chữa bệnh là vấn đề nhận được phản ánh nhiều nhất trong thời gian qua

Chương trình cũng nhằm hạn chế lạm dụng thuốc, kỹ thuật, xét nghiệm nhằm tiết kiệm nguồn lực y tế và chi phí khám, chữa bệnh.

Để thực hiện chương trình này, tại khu vực khám bệnh của các bệnh viện sẽ được sắp xếp, bố trí khoa khám bệnh hợp lý, khi cần thiết có thể tăng c­ường thêm được bàn khám, nhân lực để khám trong những ngày, giờ cao điểm có nhiều ng­ười bệnh đến khám, có thể khám sớm hơn giờ quy định chung. Sẽ có bộ phận tiếp đón, thông tin, h­ướng dẫn ng­ười bệnh các thủ tục đến khám, nhập viện hoặc phải chuyển viện sau khi khám bệnh

Bàn khám cho người bệnh có BHYT được đặt ở vị trí thuận lợi, số bàn khám phù hợp với số l­ượng người bệnh và bảo đảm chất lượng khám bệnh, t­ư vấn và khám hết ngư­ời bệnh trong ngày.

HàNộimới

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất