Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 11/5/2012 15:39'(GMT+7)

Bệnh viện nhi vệ tinh tuyến quận - huyện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh

Khánh thành Khoa nhi - Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP. Hồ Chí Minh.

Khánh thành Khoa nhi - Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP. Hồ Chí Minh.

Vừa qua, tại Bệnh viện quận 2 - TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã khánh thành Khoa Nhi - Bệnh viện vệ tinh, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em quận 2 và các vùng lân cận được hưởng dịch vụ y tế bậc cao và chuyên môn sâu - tương đương với điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - một trung tâm lớn tại khu vực phía Nam trong điều trị bệnh nhi.

Đây là chủ trương mới của ngành y tế TP. Hồ Chí Minh, khi tình trạng quá tải ngày càng cao tại tuyến bệnh viện Thành phố. Theo đó, Khoa Nhi - Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi đồng 2 được lập hai phòng khám nhi, hai phòng vật lý trị liệu trẻ em, hai phòng vật lý trị liệu hô hấp và khu nội trú 50 giường. Trong điều trị nội trú, từ nay đến cuối năm, Bệnh viện vệ tinh sẽ đưa vào hoạt động 20 giường, sau đó sẽ nâng lên 50 giường vào năm 2015, đảm bảo 90% công suất sử dụng giường bệnh.

Trong thời gian tới, Bệnh viện vệ tinh này sẽ đào tạo, huấn luyện đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện quận 2 thành cán bộ y tế chuyên khoa nhi có tay nghề tương đương với bác sĩ ở tuyến trên, nhằm phục vụ ngày càng hiệu quả ở tuyến quận - huyện, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 - Hà Mạnh Tuấn cho biết: Thành công bước đầu của Khoa nhi - Bệnh viện vệ tinh sẽ là mô hình cho việc hình thành thêm nhiều khoa vệ tinh nữa ở các quận, huyện khác và tạo nên hệ thống chăm sóc y tế liên tục, xuyên suốt trong toàn thành phố, để cho người dân ở bất kỳ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào cũng có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với những dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Từ kinh nghiệm của việc thành lập bệnh viện vệ tinh tại quận 2, tiến tới Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ phối hợp với một số quận - huyện khác, tiếp tục xây dựng thêm các bệnh viện vệ tinh./.

Tin, ảnh: Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất